Quảng cáo

Sao trẻ từng trượt lò PVF, SLNA nhận giải thưởng danh giá trong sự nghiệp

Thứ ba, 05/03/2024 22:06 PM (GMT+7)
A A+

Dương Đình Nguyên, cầu thủ trẻ của U19 Hà Nội từng trượt lò đào tạo PVF, SLNA nhận giải thưởng danh giá tại giải vô địch U19 Quốc gia 2024.

Chiều ngày 5/3, trận chung kết của Giải vô địch U19 Quốc gia 2024 giữa Hà Nội và Thể Công Viettel đã diễn ra vô cùng kịch tính trên sân Bình Dương. Cụ thể, trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, hai đội bóng trẻ đều tạo ra được khá nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn. Nhưng không ai trong số họ có thể tận dụng hiệu quả cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng.

Đây cũng là nguyên nhân khiến U19 Hà Nội hòa 0-0 U19 Thể Công Viettel đồng thời đưa trận đấu bước vào loạt sút luân lưu cân não để phân định thắng thua. Trên chấm 11m may rủi, U19 Hà Nội đã khẳng định sức mạnh cùng bản lĩnh khi vượt qua đội bóng trẻ áo lính với tỷ số 4-2 để chức vô địch thứ 7 ở đấu trường này .

Ngay sau đó, BTC đã long trọng tiến hành lễ trao giải tại SVĐ Bình Dương với sự chứng kiến của đông đảo người hâm mộ và giới truyền thông. Đáng chú ý, HLV Hoàng Anh Tuấn, thuyền trưởng của các đội tuyển trẻ quốc gia đã đích thân trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất giải cho tài năng trẻ Dương Đình Nguyên, cầu thủ thuộc biên chế U19 Hà Nội .

duong-dinh-nguyen
HLV Hoàng Anh Tuấn trao giải cầu thủ xuất sắc nhất cho Đình Nguyên (Ảnh: VFF)

Thực tế, Đình Nguyên thường xuyên được HLV Phạm Minh Đức tin tưởng trao cơ hội ở loạt trận vừa qua của U19 Hà Nội, bởi khả năng tạo đột biến cùng những đường chuyền sắc sảo. Tại trận tứ kết, chân sút sinh năm 2006 đã đóng góp một pha kiến tạo cùng một bàn thắng giúp U19 Hà Nội đánh bại chủ nhà Bình Dương để có vé vào bán kết.

Đến trận bán kết, Dương Đình Nguyên đã ghi siêu phẩm vào lưới U19 SLNA để giúp U19 Hà Nội vươn lên dẫn trước. Đây cũng là 2 trận đấu Đình Nguyên để lại dấu ấn sâu sắc. Thế nhưng, ít ai biết rằng, tài năng vừa nhận giải "Cầu thủ xuất sắc nhất giải" lại từng bị lò đào tạo PVF và SLNA gạch tên do thể hình khá nhỏ con.

Được biết, Dương Đình Nguyên sinh ra trong một gia đình có truyền thống bóng đá ở Hà Tĩnh nên anh được tiếp xúc với trái bóng tròn từ nhỏ. Chính điều đó là nung nấu trong cầu thủ sinh năm 2006 này niềm đam mê và sớm thể hiện những tố chất đặc biệt.

dinh-nguyen
Đình Nguyên từng trượt 2 lò đào tạo PVF và SLNA (Ảnh: VFF)

Năm 2017, Đình Nguyên khoác áo đội nhi đồng tham gia Giải bóng đá thiếu niên - nhi đồng tỉnh Hà Tĩnh. Với màn trình diễn xuất sắc khi ghi 10 bàn thắng chỉ sau 3 trận, anh vinh dự được gọi vào đội bóng U11 Hà Tĩnh tham dự Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc Cup Fami Kid 2017.

Sau khi trượt 2 lò đào tạo danh tiếng, Dương Đình Nguyên không hề nản chí, cầu thủ này miệt mài tập luyện, chờ đợi cơ hội tiếp theo. Đến năm 2018, anh tham gia khóa tuyển sinh của Trung tâm VSH Hà Nội T&T. Sau khi vượt qua loạt bài test, Nguyên chính thức nhận giấy báo trúng tuyển vào đội bóng U12 VSH T&T do cựu danh thủ Văn Sỹ Hùng dẫn dắt.

Với phong độ và khả năng ấn tượng, Đình Nguyên hoàn toàn có thể lọt vào "mắt xanh" của HLV Philippe Troussier. Bởi tháng 4 tới đây, U23 Việt Nam sẽ cần lực lượng tinh nhuệ để tranh tài tại VCK U23 châu Á 2024, nơi nằm cùng bảng với U23 Malaysia, Uzbekistan và Kuwait.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT