Quảng cáo

Quang Hải và Công Phượng xuất ngoại: Khi kỳ vọng chưa được đáp ứng

Thứ bảy, 11/03/2023 07:15 AM (GMT+7)
A A+

Cả ba tuyển thủ ĐT Việt Nam xuất ngoại là Quang Hải, Công Phượng và Văn Toàn đều chưa thể đáp ứng được kỳ vọng.

Sau khi hết hợp đồng với Hà Nội FC, Quang Hải đã có quyết định mạo hiểm với sự nghiệp của mình khi lựa chọn xuất ngoại tìm kiếm thách thức. Thay vì lựa chọn những giải đấu chất lượng ở châu Á như J-League hay K-League, tiền vệ sinh năm 1997 lại chọn Pau FC ở giải Ligue 2 là bến đỗ mới.

Sau những trận đầu được ra sân và trao niềm tin, Quang Hải dần "mất hút" trong các trận đấu của Pau FC. Cựu cầu thủ của Hà Nội FC có những thời điểm thậm chí phải khoác áo đội Pau B để chơi ở giải hạng 5 nước Pháp. Đến thời điểm này, những dấu ấn mà ngôi sao của ĐT Việt Nam để lại chỉ là một bàn thắng.

quang-hai-2-1677886059.jpg
Quang Hải dường như "mất tích" tại Pau FC.

Việc thường xuyên không được ra sân tại Pau FC khiến cho phong độ của Quang Hải đi xuống. Tại AFF Cup 2022, dù nhận được nhiều kỳ vọng của người hâm mộ tuy nhiên Hải "con" lại có màn trình diễn mờ nhạt. Nhiều chuyên gia cho rằng chuyến "du học" sang trời Âu của Quang Hải dường như đã thất bại.

Sau Quang Hải, một tuyển thủ khác của ĐT Việt Nam cũng lựa chọn ra nước ngoài chơi bóng. Chia tay HAGL, Công Phượng lựa chọn đến Nhật Bản để thi đấu tại J-League trong màu áo Yokohama FC. Với những kinh nghiệm trước đó, tiền đạo xứ Nghệ được kỳ vọng sẽ sớm hòa nhập và cạnh tranh suất đá chính. Tuy nhiên, sau ba vòng đấu đầu tiên tại J-League, Công Phượng thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký.

cong-phuong-yokohama-1-16195395-1678415883.jpg
Công Phượng vẫn chưa thi đấu một phút nào cho Yokohama FC.

Ở trận đấu với Hiroshima FC tại J.League Cup 2023 mới đây, cựu cầu thủ của HAGL đã có tên trong danh sách đăng ký. Tuy nhiên, dù ở một đấu trường không mấy quan trọng, Công Phượng vẫn phải ngồi dự bị 90 phút và không có cơ hội được vào sân.

Bạn thân của Công Phượng khi còn ở HAGL là Văn Toàn cũng chuyển sang khoác áo Seoul E-Land tại K-League 2 sau khi chia tay HAGL. Với việc thuyền trưởng của đội bóng này - ông Park Choong Kyun từng có thời gian làm việc tại V-League khi dẫn dắt Hà Nội FC, Văn Toàn dường như có lợi thế hơn.

Tiền đạo sinh năm 1996 đã có hai trận cho Seoul E-Land trong đó có một trận ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, Văn Toàn vẫn chưa thể có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội bóng mới.

Đến lúc này, cả ba tuyển thủ nam Việt Nam đều gặp những khó khăn nhất định khi lựa chọn ra nước ngoài thi đấu. Tuy nhiên, thời gian vẫn còn để Quang Hải, Văn Toàn hay Công Phượng chứng tỏ bản thân mình ở những nền bóng đá đẳng cấp cao hơn.

HLV Troussier bất ngờ triệu tập hai sao tuổi teen của HAGL lên U23 Việt Nam

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo