Quảng cáo

QBV Văn Thị Thanh nhận bằng HLV chuyên nghiệp của AFC

Thứ bảy, 16/09/2023 19:37 PM (GMT+7)
A A+

Cựu tuyển thủ Văn Thị Thanh là HLV nữ đầu tiên của Việt Nam nhận bằng HLV chuyên nghiệp của LĐBĐ châu Á.

Nghe nội dung bài viết

Lễ bế giảng khóa học HLV chuyên nghiệp (Pro) của LĐBĐ châu Á (AFC) và LĐBĐ Việt Nam (VFF) – Giai đoạn 4 đã diễn ra tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF đã diễn ra vào sáng ngày 16/9.

Khóa học này bắt đầu từ 9/6/2022-16/9/2023. Đây là khóa học chuyên nghiệp thứ 2 dành cho các HLV quốc gia, sau khóa đầu vào năm 2015. Đây cũng là lần đầu tiên LĐBĐ Việt Nam (VFF) tự chủ trong việc mời giảng viên tham gia giảng dạy.

Khóa học bằng Pro AFC có 11 học viên, trong đó có HLV nữ duy nhất là cựu tuyển thủ Văn Thị Thanh - chủ nhân của QBV nữ 2003.

Các học viên còn lại gồm Hứa Hiền Vinh, Chu Đình Nghiêm, Lê Đức Tuấn, Nguyễn Anh Đức, Vũ Như Thành, Nguyễn Xuân Hiếu, Đào Quang Hùng, Nguyễn Công Mạnh, Lê Quang Trãi, Lê Bật Hiếu.

img-7066-e1694848141814-1694867270.jpeg
11 HLV Việt Nam hoàn thành khóa đào tạo HLV chuyên nghiệp của AFC (Ảnh: VFF)

Sau 2 năm học tập và nâng cao kiến thức, các HLV đã hoàn tất khóa học để lấy được chứng chỉ HLV cấp cao nhất do AFC cấp.

Đại diện học viên tham gia khóa học, HLV Văn Thị Thanh chia sẻ: “Tôi rất vinh dự khi phát biểu cảm nghĩ tại lễ bế mạc khóa học. 

Những kiến thức được tiếp thu ở khóa học này rất bổ ích. Đối với huấn luyện viên, ngừng học hỏi nghĩa là dừng công việc của mình.

Bằng cấp của khóa học lần này quan trọng, nhưng mục tiêu chúng ta phải hướng tới là giúp sức cho nền bóng đá quốc gia trong tương lai”.

Tại lễ bế giảng, ông Masenaga Kageyama - giảng viên chính của khóa học đã gửi lời chúc mừng các HLV đã hoàn tất khóa học.

img-6990-e1694848029260-1694867530.jpeg
Cựu tuyển thủ Văn Thị Thanh là HLV nữ đầu tiên của Việt Nam nhận bằng Pro của AFC (Ảnh: VFF)

Giám đốc kỹ thuật VFF, Ông Koshida Takeshi cũng bày tỏ sự vui mừng vì khóa học đã hoàn thành mà không xảy ra chấn thương nào đối với các học viên.

Chuyên gia người Nhật Bản đồng thời khẳng định, để bóng đá Việt Nam phát triển tốt hơn, vai trò và sự nỗ lực của các HLV là điều rất quan trọng.

Về phía đại diện AFC, ông Savo Piedade Mederia cho rằng dù khóa học HLV chuyên nghiệp đã khép lại nhưng đây mới chỉ là sự khởi đầu dành cho các học viên tham dự.

Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia của VFF, ông Nguyễn Sỹ Hiển cũng gửi lời cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ từ phía AFC và LĐBĐ Nhật Bản (JFA) cho khóa học lần này.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm