Quảng cáo

NÓNG: Cựu vương V-League đứng trước nguy cơ giải thể?

Thứ bảy, 22/04/2023 16:08 PM (GMT+7)
A A+

CLB Quảng Nam đang đứng trước nguy cơ giải thể do những vấn đề liên quan đến tài chính.

Theo thông tin mới nhất từ phía báo Quảng Nam, CLB Quảng Nam (đang chơi tại giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia) đang có những vướng mắc trong việc hỗ trợ 17 tỷ đồng (mỗi năm) từ ngân sách tỉnh. Nếu như những vướng mắc này không được sớm giải quyết thì nhà tài trợ sẽ trả lại CLB Quảng Nam cho tỉnh quản lý. Nếu như trường hợp này xảy ra, nguy cơ nhà cựu vương V-League bị giải thể là rất lớn.

Hiện tại, phía tỉnh Quảng Nam đang lên phương án sẽ nhận hỗ trợ đào tạo đội trẻ, doanh nghiệp tài trợ sẽ quản lý, điều hành đội 1 đang thi đấu ở giải hạng Nhất Quốc gia.

Tuy nhiên, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du Lịch lo lắng phương án này không được chấp nhận: "Tuy nhiên, điều quan trọng là khi tỉnh nhận về đào tạo trẻ nhưng sau đó chuyển cho doanh nghiệp sử dụng có được không? CLB Qiuảng Nam tham dự giải hạng nhất không có hệ thống đào tạo trẻ có được chấp nhận?".

quangnam-phutho2022-16-1682154775.jpeg
Quảng Nam đứng trước nguy cơ giải thể vì vấn đề tài chính? (Ảnh: VPF)

Đây là thông tin không vui cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Ở mùa giải hạng Nhất Quốc gia 2023, chỉ còn 10 đội bóng tham dự. Nguyên nhân đến từ việc CLB Sài Gòn giải thể do không đủ kinh phí để hoạt động.

Quảng Nam từng được xem là một thế lực của bóng đá Việt Nam. Năm 2017, đội bóng xứ Quảng dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc đã xuất sắc lên ngôi vô địch với 48 điểm.

Tuy nhiên, ở mùa giải 2020, Quảng Nam lại thi đấu bết bát và phải chấp nhận xuống chơi tại giải hạng Nhất Quốc gia.

Tại giải hạng Nhất Quốc gia 2022, dưới sự dẫn dắt của HLV Dương Hồng Sơn (sau đó là Văn Sỹ Sơn), Quảng Nam thi đấu ấn tượng và được xem là ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé lên hạng. Tuy nhiên, với việc thi đấu không tốt ở những vòng đấu cuối cùng khiến cho Văn Đại và các đồng đội ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 3, nhìn Khánh Hòa và CAND giành vé lên chơi ở V-League.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT