Quảng cáo

Niềm tự hào Đông Nam Á bị loại nghiệt ngã ở giải châu lục

Thứ năm, 22/02/2024 08:45 AM (GMT+7)
A A+

Đại diện cuối cùng của Đông Nam Á bị loại khỏi AFC Champions League 2023/24 trong sự nuối tiếc.

Vòng 1/8 AFC Champions League 2023/24 đang diễn ra với những trận cầu vô cùng kịch tính, bởi đội giành chiến thắng sẽ ghi danh vào vòng tứ kết trong khi CLB phải nhận thất bại sẽ phải nói lời chia tay giải đấu.

Đáng nói, trong số 16 đội xuất sắc nhất lọt vào vòng loại trực tiếp này, duy chỉ có một đại diện đến từ khu vực Đông Nam Á. Đó là CLB Bangkok United, đội bóng đang thi đấu tại giải VĐQG Thái Lan (Thai League) .

Đối thủ của Bangkok United tại vòng 1/8 Cúp C1 châu Á là CLB đến từ Nhật Bản, Yokohama F. Marinos FC. Đáng tiếc, sau 2 trận lượt đi và lượt về, Bangkok United đã không thể viết tiếp giấc mơ ở đấu trường số 1 châu Á cấp CLB.

Cụ thể, tại trận lượt đi vòng 1/8 AFC Champions League 2023/24, CLB Bangkok United được thi đấu trên sân nhà, họ bị Yokohama F. Marinos FC dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp 1 nhưng sau cùng đã thi đấu quật khởi để gỡ hòa 2-2.

clb-bangkok-united
CLB Bangkok United (áo trắng) là đại diện Đông Nam Á duy nhất lọt vào vòng 1/8 (Ảnh: CLB)

Kết quả đáng khen này giúp đại diện Thái Lan thắp lên hy vọng giành vé vào vòng tứ kết nếu như có kết quả thuận lợi khi tái đấu đội bóng Nhật Bản ở trận lượt về.

Thế nhưng, ở trận lượt về diễn ra hôm qua (21/2), CLB Bangkok United dù thi đấu rất quả cảm trước đối thủ Yokohama F. Marinos FC nhưng lại để thua đầy nghiệt ngã.

Cụ thể, với tinh thần thi đấu không bỏ cuộc, CLB Bangkok United đã gây ra nhiều khó khăn cho đội bóng Nhật Bản và đưa trận đấu bước vào hiệp phụ.

Thậm chí, màn đọ sức nảy lửa giữa Bangkok United vs Yokohama F. Marinos FC suýt chút nữa phải phân định thắng thua trên loạt sút luân lưu.

bangkok-united
Những tưởng Bangkok United sẽ viết tiếp giấc mơ tại ACL (Ảnh: CLB)

Dẫu vậy, bước ngoặt của trận đấu lại xảy ra vào đúng phút bù giờ của hiệp phụ thứ 2, khi Wisarut Imura nỗ lực phòng ngự nhưng để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Sau khi nhờ VAR vào cuộc, trọng tài chính đã quyết định phạt đền với CLB Bangkok United. Đứng trước chấm 11m, Anderson Lopes không bỏ lỡ cơ hội, anh dứt điểm chính xác để ấn định thắng lợi 1-0 cho Yokohama F. Marinos.

Như vậy, sau 2 lượt trận, CLB Bangkok United nhận thất bại với tổng tỷ số 2-3, chính thức dừng chân ở vòng 1/8 AFC Champions League 2023/24 .

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT