Quảng cáo

Ngôi sao Brazil sang Việt Nam chơi bóng

Thứ bảy, 17/02/2024 11:42 AM (GMT+7)
A A+

CLB Thái Sơn Bắc chiêu mộ thành công ngôi sao người Brazil trước thềm giải Futsal HDBank VĐQG 2024 khởi tranh.

Sát thềm giải Futsal HDBank VĐQG 2024, CLB Thái Sơn Bắc bất ngờ công bố một tân binh mới đến từ "xử sở Samba" là Jediael Mota vào chiều ngày 16/2.

"Chào mừng Jediael Mota đến với CLB Thái Sơn Bắc. Chúc chàng tân binh đến từ xứ sở Samba sẽ cùng những chiến binh Thái Sơn Bắc có một mùa giải thật thành công sắp tới”, trang chủ CLB Thái Sơn Bắc đăng tải.

Được biết, Jediael Mota (hay còn gọi là Jedi) sinh năm 1996. Vị trí thi đấu sở trường của ngoại binh mang quốc tịch Brazil là Ala.

Dù chỉ cao 1m72 nhưng Jedi được đánh giá cao khi sở hữu bộ kỹ năng cá nhân đầy kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm, đi bóng qua người tốt.

jediael-mota
CLB Thái Sơn Bắc công bố tân binh người Brazil (Ảnh: CLB)

Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, ngoại binh Jedi từng thi đấu cho nhiều đội bóng khác nhau tại quê nhà Brazil như: Tubarão, ACBF Carlos Barbosa, Atlântico Erechim hay Pato Futsal,...

Theo tìm hiểu, Jediael Mota được tiếp xúc với futsal từ nhỏ. Khi chỉ mới 16 tuổi, chân sút này đã cùng đội futsal Forquilhinha vô địch giải U17 quốc gia ở Brazil.

Chỉ một năm sau đó, Jedi tiếp tục đăng quang ở đấu trường này nhưng trong màu áo của Tubarão. Trong màu áo của đội bóng mới, anh còn giành thêm 5 chức vô địch khác.

Đó là: vô địch Giải mở rộng ở Santa Catarina U18 (2014); vô địch Copa Capão, JASC (Jogos Abertos Santa Catarina), Santa Catarina (2018) và vô địch Recopa Catarinense vào năm 2019.

acbf-oficializa-a-contrataa-a-o-de-jedi-23674-1708144284.jpg
Jedi giành 6 chức vô địch cùng Tubarão 

Mùa giải 2022, Jedi chuyển sang thi đấu cho FC Litija của Slovenia và ngay lập tức đoạt được danh hiệu Siêu Cúp của quốc gia Trung Âu.

Đến năm 2023, chân sút sinh năm 1996 cập bến đội bóng Pato Futsal và giành thêm 2 chức vô địch ở giải đấu thuộc bang Paraná của Brazil. Sau đó, anh mới quyết định sang Việt Nam khoác áo CLB Thái Sơn Nam.

Bên cạnh ngoại binh Jediael Mota, CLB Thái Sơn Bắc cũng vừa công bố tân HLV thể lực người Brazil, Pedro Souza. Vị chuyên gia này từng làm việc cho nhiều đội bóng chất lượng tại "xứ sở Samba".

Theo kế hoạch, giải Futsal HDBank VĐQG 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 22/2.Trong đó, CLB Thái Sơn Bắc sẽ đá trận ra quân gặp Savinest Khánh Hòa vào lúc 17h00 cùng ngày.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT