Quảng cáo

Ngỡ ngàng với đội bóng 'bá đạo nhất' tại U22 Việt Nam

Thứ năm, 13/04/2023 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Không phải Hà Nội hay CAHN mà một đội bóng đến từ giải hạng Nhất Quốc gia mới mới là đơn vị đóng góp nhiều tuyển thủ cho U22 Việt Nam nhất.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chính thức công bố danh sách 31 cầu thủ được triệu tập lên U22 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 32. Đa phần các cầu thủ được triệu tập lên đều từng làm việc với HLV Troussier ở đợt tập trung trước đó. Bên cạnh đó, một số cầu thủ U20 Việt Nam cũng sẽ góp mặt.

Trong số 31 cái tên được triệu tập, có tới 5 cầu thủ thuộc biên chế CLB PVF-CAND, bao gồm: Huỳnh Công Đến, Ngô Đức Hoàng, Nguyễn Đức Phú, Nguyễn Hữu Nam và Nguyễn Thanh Nhàn. Đây cũng là đội bóng đóng góp nhiều tuyển thủ nhất cho U22 Việt Nam. Đây là điều khá bất ngờ khi PVF-CAND chỉ đang chơi tại giải hạng Nhất Quốc gia thay vì V-League.

Tuy nhiên, với những người thường xuyên theo dõi giải đấu quốc nội số 2 Việt Nam thì quyết định này hoàn toàn dễ hiểu. HLV trưởng CLB PVF-CAND - ông Mauro thường xuyên tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ được ra sân thi đấu. Những cầu thủ như Công Đến, Đức Phú hay Thanh Nhàn chiếm một vai trò vô cùng quan trọng trong đội hình của đội bóng ngành công an.

Trong đó, Thanh Nhàn từng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Kyrgyzstan tại giải Doha Cup 2023. Công Đến được vị chiến lược gia người Pháp trao cho chiếc băng thủ quân của U23 Việt Nam ở trận đấu gặp U23 UAE.

pvf-cand-phudong2023-12-1681378241.jpeg
PVF-CAND đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho U22 Việt Nam trong chiến dịch SEA Games 32.

Hai đội bóng đóp góp nhiều cầu thủ thứ 2 cho U22 Việt Nam là CAHN và Hà Nội FC. Đội bóng ngành công an có 4 cầu thủ góp mặt ở đợt tập trung lần này là Trần Quang Thịnh, Hà Văn Phương, Giáp Tuấn Dương và Lê Văn Đô. Trong khi đó Hà Nội FC cũng đóng góp số lượng tương tự với Quan Văn Chuẩn, Vũ Tiến Long, Nguyễn Văn Tùng và Nguyễn Văn Trường.

Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, với lực lượng hiện có, U22 Việt Nam sẽ phải rất khó khăn trong hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games 32.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT