Quảng cáo

Malaysia sắp so tài với đội bóng của Mohamed Salah?

Thứ hai, 26/06/2023 16:14 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Malaysia được cho là sẽ giao hữu với ĐT Ai Cập trong dịp FIFA Days tháng 9/2023.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, LĐBĐ Malaysia (FAM) đã đạt thỏa thuận về kế hoạch giao hữu giữa ĐT Malaysia và ĐT Trung Quốc diễn ra vào thời gian FIFA Days của tháng 9/2023.

Theo truyền thông nước này, có một số nguồn tin cho rằng "quân xanh" tiếp theo của Malaysia sẽ là gã khổng lồ Trung Đông - ĐT Ai Cập, đội bóng của ngôi sao Liverpool, Mohamed Salah. 

Thông tin trên khiến NHM Malaysia không khỏi háo hức, họ chờ đợi vào màn so tài chất lượng giữa các cầu thủ đội nhà với đội bóng xếp hạng 35 thế giới. 

Tuy nhiên, khi được giới báo chí liên hệ xác nhận thông tin, Tổng thư lý FAM, ông Noor Azman Rahman đã lên tiếng phủ nhận tin đồn này.

cools-malaysia-mesir-1687770222.jpg
Tổng thư ký FAM phủ nhận thông tin ĐT Malaysia giao hữu với Ai Cập (Ảnh: Makan Bola)

"Chừng nào chưa rõ trắng đen thì chúng tôi sẽ không công bố thông tin này vì không biết thực hư ra sao. Có thể đó chỉ là tin đồn thất thiệt từ người hâm mộ bóng đá trong nước.

Cho đến nay, tôi có thể nói rằng chúng tôi sẽ chỉ gặp Trung Quốc một cách hợp pháp theo lịch của Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) vào tháng 9 này.

Đồng thời, FAM cũng đang thảo luận với một số quốc gia khác có thứ hạng tốt hơn Malaysia để tổ chức các trận giao hữu", lãnh đạo FAM khẳng định.

Trước đó, ĐT Malaysia đã có 2 chiến thắng giòn giã 4-1 trước ĐT Quần đảo Solomon và 10-0 trước ĐT Papua New Guinea, thuộc khuôn khổ giao hữu các ĐTQG dịp FIFA Days tháng 3.

tolak-timnas-indonesia-malaysia-siap-jajal-mesir-dan-china-di-fifa-matchday-september-2023-zntsxlzkaw-1687770308.jpg
ĐT Malaysia tự tin tiến sâu ở Asian Cup sau chiến thắng 10-0 dịp FIFA Days tháng 3 (Ảnh: FAM)

Cần nói thêm, 10-0 cũng là thắng lợi đậm nhất trong loạt trận FIFA Days tháng 6/2023 của các đội bóng Đông Nam Á. Sau 2 thắng lợi này, Những chú hổ Mã Lai chính thức tăng 1 bậc trên BXH FIFA với thứ hạng 137.

Có thể thấy, 2 chiến thắng này chắc chắn sẽ là tiền đề tốt để thầy trò HLV Kim Pan Gon tự tin hơn trước thềm VCK Asian Cup 2023 diễn ra vào đầu năm sau.

Chủ tịch FAM, ông Datuk Hamidin Mohd Amin xác nhận, các học trò của HLV Kim có thể sẽ thi đấu giao hữu với các nước như Đài Loan hay Kuwait vào tháng 9 tới.

Trong khi đó, ông Noor Azman cho biết, LĐBĐ Malaysia cũng không loại trừ khả năng tổ chức giao hữu với các nước thân cận với Trung Quốc.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT