Quảng cáo

Lo ngay ngáy dù ĐT Việt Nam thắng Philippines

Thứ sáu, 07/06/2024 18:30 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam còn nhiều vấn đề phải cải thiện sau trận thắng ĐT Philippines ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam vừa giành chiến thắng nghẹt thở trước Philippines trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình ở cuộc đối đầu diễn ra vào tối ngày 6/6, thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Theo đó, HLV Kim Sang Sik cũng có màn ra mắt thuận lợi trên cương vị tân thuyền trưởng của "Những Chiến binh Sao Vàng".

Không thể phủ nhận, có rất nhiều kỳ vọng nhưng cũng có sự hoài nghi ở trận ra mắt của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Dù đạt được mục tiêu là giành 3 điểm tuyệt đối trước Philippines nhằm nuôi hy vọng đi tiếp vào Vòng loại thứ 3 thế nhưng, công tâm mà nói ĐT Việt Nam đã thắng may mắn chứ thưa thực sự thuyết phục.

Dấu ấn duy nhất mà ĐT Việt Nam có được ở hiệp 1 chỉ đơn thuần là những đường lên bóng của hậu vệ Phạm Xuân Mạnh bên cánh phải hay một số quả tạt của tiền vệ đội trưởng Đỗ Hùng Dũng nhưng hàng công lại chưa làm việc hiệu quả khi Văn Toàn, Tiến Linh và Quang Hải đều không thể thoát khỏi sự đeo bám của hàng thủ bên phía tuyển Philippines để ghi bàn.

thiet-ke-chua-co-ten-100-1717750623.jpg
ĐT Việt Nam giành chiến thắng quan trọng trước tuyển Philippines trên sân nhà Mỹ Đình

Trong khi đó, ĐT Philippines mới là đội tạo ra thế trận lấn lướt ở hiệp đấu này khi liên tục tấn công gây sức ép về phía khung thành của ĐT Việt Nam. Thậm chí, nếu khai thác tốt hàng thủ đang chơi khá chật vật của ĐT Việt Nam, đội khách hoàn toàn có thể khiến thủ môn Đặng Văn Lâm vào lưới nhặt bóng nhiều hơn 1 lần.

Ngoài ra, tuyển Philippines cũng đã khai thác tốt điểm yếu trong khâu chống phản công của đoàn quân áo đỏ ở những tình huống các cầu thủ dâng cao và để lộ quá nhiều khoảng trống sau lưng. Đơn cử như khoảnh khắc dẫn đến bàn thắng mở tỷ số vào phút 62 cho đội khách do công của Reichelt.

Cụ thể, thay vì phá bóng, hậu vệ Nguyễn Đức Chiến lại chọn hãm bóng bằng ngực nhưng pha xử lý không chính xác của anh đã khiến bóng văng xa, tạo cơ hội cho ĐT Philippines tổ chức phản công dễ dàng trong khi hàng thủ ĐT Việt Nam không kịp ứng biến để rồi phải nhận bàn thua.

Qua đó mới thấy, mối liên kết giữa các cầu thủ làm nhiệm vụ ở hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam vẫn còn khá rời rạc, chưa có sự kết nối hiệu quả. Bởi vậy mới dẫn tới hậu quả là phải nhận những bàn thua không đáng có.Thậm chí, đến dự khán trận đấu này, cựu HLV Park Hang Seo phải ôm đầu trầm tư khi lưới của Văn Lâm rung lên.

thiet-ke-chua-co-ten-2024-06-07t173208123-1717756339.jpg
HLV Kim Sang Sik sẽ còn nhiều việc phải làm với ĐT Việt Nam

Cần nói thêm đến vị trí trong khung gỗ, thủ môn Đặng Văn Lâm cũng chưa thực sự có màn trình diễn thuyết phục khiến ĐT Việt Nam phải trả giá, ở cả 2 tình huống dẫn đến bàn thua của "Những Chiến binh Sao Vàng" cũng như một vài tình huống phá bóng xử lý còn thiếu an toàn.

Bên cạnh đó, điểm yếu về khả năng chống bóng bổng cộng với sự thiếu tập trung của các cầu thủ ĐT Việt Nam trong những tình huống đối thủ có thể tạo đột biến từ lâu vẫn là một vấn đề chưa thể cải thiện. Đây cũng là lỗ hổng giúp đối phương nhắm vào khai thác để có được bàn thắng vào lưới ĐT Việt Nam.

Nhìn chung, thắng lợi trước Philippines đã thắp sáng lên cơ hội đi tiếp vào Vòng loại thứ 3 của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ cần điều chỉnh, cản thiện những hạn chế nếu muốn giành kết quả tích cực ở lượt trận còn lại gặp ĐT Iraq cũng như các giải đấu kế cận.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT