Quảng cáo

Kiểm tra doping ở những trận đấu 'nóng' tại V-League

Thứ năm, 11/04/2024 11:42 AM (GMT+7)
A A+

Công tác phòng chống doping sẽ được quan tâm sát sao hơn tại các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia từ mùa giải 2024/25.

Nghe nội dung bài viết

Tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam (VFF), Công ty VPF đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 với sự tham gia của 24/ 25 CLB chuyên nghiệp vào chiều qua (10/4).

Nội dung Hội nghị tập trung vào các nội dung liên quan đến dự kiến kế hoạch thi đấu, dự thảo Điều lệ các giải, các nội dung liên quan đến kế hoạch triển khai VAR, các vấn đề cần lưu ý về công tác pháp lý.

Bên cạnh đó, một kế hoạch đáng chú ý đã được đưa ra tại Hội nghị là công tác kiểm tra y học – phòng chống doping (chất cấm trong thể thao) tại các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia ở mùa giải tới đây.

hoi-nghi-9-1920x1046-1712808975.jpg
24/25 CLB tham dự Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải BĐCN QG 2024/25 (Ảnh: VPF)

Cụ thể, công tác phòng chống doping sẽ được ban tổ chức giải đặc biệt chú trọng, quan tâm sát sao hơn kể từ mùa giải 2024/25.

Theo VPF, kế hoạch này dự kiến sẽ áp dụng ở một số trận đấu có tính chất căng thẳng, đơn cử như những trận đấu quyết định tới thứ hạng, nhất là việc lên xuống hạng hoặc tranh chức vô địch.

Khi ấy, đội ngũ các bác sĩ sẽ kết hợp cùng cơ quan phòng chống doping để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên đối với các cầu thủ tham dự.

Điều này nhằm đảm bảo tính khách quan của kết quả trận đấu. Nhìn chung, đây sẽ là quyết định bước ngoặt tại V-League, giải hạng Nhất hay Cúp Quốc gia khi việc phòng chống doping ngày càng sát sao.

thiet-ke-chua-co-ten-24-1712809609.jpg
Có thể kiểm tra doping ngẫu nhiên ở các trận đấu nóng tại V-League, hạng Nhất... từ mùa giải tới

Thực tế, kế hoạch này đã từng được triển khai vào năm 2021, nhằm có sự chuẩn bị tốt cho các giải đấu lớn trong năm đó, đặc biệt là SEA Games 31.

Khi ấy, giải bóng đá vô địch quốc gia (V-League), giải bóng đá nữ vô địch quốc gia, giải vô địch trong nhà (futsal) nằm trong diện được lấy mẫu kiểm tra doping ngẫu nhiên.

Cũng tại hội nghị, Trưởng phòng Y học thể thao VFF - Ths, Bs Nguyễn Văn Phú đã có những trình bày về kế hoạch kiểm tra, tăng tường công tác đảm bảo an toàn, phòng tránh chấn thương cho cầu thủ ở mùa giải mới.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT