Quảng cáo

Nhật Bản 'gieo sầu' cho Tây Ban Nha ở World Cup

Thứ hai, 31/07/2023 15:55 PM (GMT+7)
A A+

ĐT nữ Nhật Bản đánh bại Tây Ban Nha 4-0 và giành ngôi nhất bảng C World Cup nữ 2023.

Nghe nội dung bài viết

ĐT nữ Nhật Bản và Tây Ban Nha đều đã sớm giành vé vào vòng 1/8 World Cup nữ 2023. Vì thế, màn đối đầu trong ngày 31/7 chỉ mang tính phân định ngôi đầu bảng C. 

Trong 4 lần đối đầu gần nhất, đội nữ "xứ sở bò tót" đều bất bại trước các cô gái Nhật Bản. Trong đó, họ toàn thắng 3 trận và chỉ có 1 trận phải chia điểm với đối phương.

Trước trận đấu này, Tây Ban Nha được dự đoán sẽ tái diễn kịch bản thắng đậm Nhật Bản. Thế nhưng, diễn biến trận đấu bất ngờ ngay từ hiệp 1.

Cả 2 đội đều nhập cuộc rất chủ động nhưng Nhật Bản mới là đội có bàn mở tỷ số nhờ pha dứt điểm chính xác của Hinata Miyazawa ở phút 12.

Nhật Bản 'gieo sầu' cho Tây Ban Nha ở World Cup 309535
Miyazawa lập cú đúp trong chiến thắng của Nhật Bản (Ảnh: Getty)

Tây Ban Nha kiểm soát bóng tốt nhưng họ phối hợp rời rạc ở những tình huống cuối cùng. Trái lại, Nhật Bản luôn chắt chiu trong những cơ hội hiếm hoi.

Chính vì thế mà đại diện châu Á tiếp tục có bàn nhân đôi cách biệt nhờ công của Riko Ukei ở phút 29, cô dứt điểm trúng chân hậu vệ Tây Ban Nha trước khi bóng bật ra bay vào lưới của thủ môn Misa.

Bị dẫn trước 2 bàn, Tây Ban Nha thêm "sốt ruột", họ bắt đầu thay đổi chiến thuật với liên tiếp những pha bóng tạt vào từ biên để tận dụng lợi thế về chiều cao. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn vô hiệu.

Tiếp đà thăng hoa, các cô gái Nhật Bản lại một lần nữa khiến Tây Ban Nha chao đảo. Phút 40, nhận đường chuyền của đồng đội, Miyazawa băng lên dứt điểm hoàn thành cú đúp và nâng tỷ số lên 3-0 cho Nhật Bản.

Nhật Bản 'gieo sầu' cho Tây Ban Nha ở World Cup 309536
Các tuyển thủ nữ Nhật Bản vỡ òa trong niềm vui chiến thắng (Ảnh: Getty)

Bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha có một vài pha bóng nguy hiểm nhưng lại thiếu chính xác và một chút may mắn. Họ cũng không thể xuyên phá hàng phòng ngự chắc chắn của Nhật Bản.

Khi trận đấu chỉ còn 8 phút thi đấu chính thức, Tanaka vượt qua 2 cầu thủ Tây Ban Nha và tung ra cú dứt điểm góc chéo cực kỳ đẹp mắt nâng tỷ số lên 4-0 cho Nhật Bản. 

Mọi nỗ lực của Tây Ban Nha ở những phút cuối trận dường như là vô nghĩa. Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số 4-0 nghiêng về Nhật Bản.

Kết quả này giúp ĐT nữ Nhật Bản giành ngôi nhất bảng C và gặp Na Uy ở vòng 1/8. Trong khi đó, Tây Ban Nha xếp thứ 2 và gặp Thụy Sĩ.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT