Quảng cáo

Tuyển nữ Philippines thắng nghẹt thở trận mở màn ASIAD

Thứ sáu, 22/09/2023 17:00 PM (GMT+7)
A A+

ĐT nữ Philippines khởi đầu suôn sẻ tại ASIAD 2023 bằng chiến thắng 3-1 trước Hồng Kông.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 22/9, môn bóng đá nữ ASIAD 2023 chính thức khởi tranh với các cặp đấu vô cùng hấp dẫn. Cùng giờ thi đấu với ĐT nữ Việt Nam, tuyển nữ Philippines cũng thi đấu trận mở màn gặp đối thủ Hồng Kông.

Ngay từ những phút đầu trận, Philippines tạo ra thế trận lấn lướt hơn và sớm gây ra sức ép về khung thành của thủ môn Hồng Kông.

Phút thứ 9, "Filipinas" được hưởng quả phạt đền, Sarina Bolden không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn, cô dứt điểm lạnh lùng đưa bóng vào lưới Hồng Kông để mở tỷ số 1-0 cho Philippines.

Sớm vươn lên dẫn trước, các cô gái Philippines tiếp tục tổ chức tấn công trên phần sân đối phương với một số pha bóng nguy hiểm của Bolden hay Quezada.

Khoảng 20 phút sau kể từ khi phải nhận bàn thua, tuyển nữ Hồng Kông mới có pha dứt điểm đầu tiên về khung thành Philippines. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ áo đỏ không đủ khó để đánh bại thủ môn Olivia.

Tuyển nữ Philippines thắng nghẹt thở trận mở màn ASIAD 330969

Tận dụng sơ hở của hàng thủ đối phương, Hồng Kông có được bàn quân bình tỷ số 1-1 ở phút 40. Wai Kit Cheung đón bóng từ đồng đội rồi dứt điểm chính xác khiến thủ môn Olivia ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng.

Lấy lại được sự tự tin nhất định trong hiệp 2, tuyển nữ Hồng Kông khai thác tốt những kẽ hở của Philippines để tìm kiếm bàn thắng thứ 2 ở phút 50.

Các cô gái áo đỏ phối hợp tốt trên phần sân Philippines, người dứt điểm cuối cùng là cầu thủ số 22. Đáng tiếc khi cú ra chân của cô lại đưa bóng đi vọt xà.

Ngay lập tức, tuyển nữ Philippines đáp trả bằng tình huống phản công nguy hiểm với cú sút của Bolden và pha giật gót của MC Daniel cùng pha đánh đầu cận thành của Katrina Guillou.

Sau những nỗ lực tấn công, Quinley Quezada cuối cùng đã có được bàn thắng cho riêng mình ở phút 89 đồng thời giúp Philippines một lần nữa vươn lên dẫn trước 2-1.

Guillou tỏa sáng vào phút bù giờ của hiệp 2 để ấn định chiến thắng 3-1 cho ĐT nữ Philippines. Chiến thắng mở màn chắc chắn sẽ giúp "Filipinas" tự tin hơn khi so tài với Hàn Quốc và Myanmar. 

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT