Quảng cáo

Truyền thông Indonesia đặc biệt quan tâm đến 2 cầu thủ Việt Nam

Thứ năm, 29/02/2024 18:26 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Suara.com cho rằng ĐT Indonesia nên thận trọng trước 2 cầu thủ của ĐT Việt Nam khi đối đầu tại vòng loại World Cup 2026.

ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu quan trọng gặp ĐT Indonesia vào cuối tháng 3 tới đây, thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Theo kế hoạch, trận lượt đi diễn ra trên sân Gelora Bung Karno của ĐT Indonesia vào ngày 21/3. Sau đó, "Những Chiến binh Sao Vàng" sẽ đón tiếp thầy trò HLV Shin Tae Yong trên sân nhà Mỹ Đình vào 5 ngày sau đó (26/3).

Về phía ĐT Việt Nam, các tuyển thủ lúc này vẫn đang thi đấu cho CLB chủ quản tại V-League 2023/24. Tuy nhiên, những cái tên thi đấu ở hàng công lại chưa có được phong độ tốt nhất.

Trong đó, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh mới trở lại thi đấu cho CLB Becamex Bình Dương ở vòng 9, sau quá trình điều trị hồi phục chấn thương.

ha-noi-vs-txnd
Các tuyển thủ quốc gia đang chưa có được phong độ tốt nhất (Ảnh: CLB)

Tuy nhiên, sau 3 trận ra sân (tính đến vòng 12), Tiến Linh vẫn chưa ghi bàn thắng nào cho Bình Dương. Nếu tính từ đầu mùa giải, tiền đạo sinh năm 1997 mới chỉ ghi được 2 bàn thắng sau 11 vòng đấu.

Hai tiền đạo chủ chốt khác của ĐT Việt Nam là Nguyễn Văn Toàn (CLB Thép Xanh Nam Định) và Phạm Tuấn Hải (Hà Nội FC) cũng chỉ ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng (3 bàn).

Dẫu vậy, tờ Suara.com của "xứ Vạn đảo" cho rằng ĐT Indonesia cần cảnh giác bởi ĐT Việt Nam vẫn sở hữu những cầu thủ sắc bén thi đấu ở vị trí sở trường khác.

Đó là bộ đôi tuyển thủ đều đang thuộc biên chế CLB Công an Hà Nội là tiền vệ Nguyễn Quang Hải và trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh.

quang-hai-viet-anh
Báo Indonesia "để mắt" tới 2 tuyển thủ Việt Nam (Ảnh: CLB)

"Nguyễn Quang Hải, tiền vệ tấn công 26 tuổi đang tìm lại phong độ tốt nhất tại CLB Công An Hà Nội. Cậu ấy đã ghi được 4 bàn ở V-League sau 8 trận và 1 bàn ở Asian Cup 2024, Quang Hải là sự lựa chọn đầy tiềm năng.

Ngoài ra, ĐT Việt Nam còn có vũ khí bí mật trong những tình huống bóng chết là Bùi Hoàng Việt Anh. Dù chơi ở vị trí trung vệ nhưng cầu thủ này đã ghi 4 bàn ở V-League và cũng ghi 1 bàn ở Asian Cup 2024", Suara.com nhận xét.

Thực tế, ở giai đoạn đầu mùa giải, Quang Hải và Việt Anh đều chưa có phong độ quá ấn tượng.Tuy nhiên, ở những vòng đấu gần đây, cả hai cầu thủ này đều ghi bàn, điều này cũng phần nào báo tín hiệu tích cực cho ĐT Việt Nam.

Author Thethao247.vn CT / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT