Quảng cáo

Indonesia nóng lòng nhập tịch sao Inter Milan đấu ĐT Việt Nam

Thứ ba, 05/12/2023 19:10 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Indonesia nỗ lực nhập tịch thủ môn Inter Milan và một hậu vệ đang thi đấu ở Đan Mạch để tăng cường sức mạnh cho ĐT Indonesia.

Nghe nội dung bài viết

Thời gian vừa qua, LĐBĐ Indonesia (PSSI) thu hút sự quan tâm của giới truyền thống và đông đảo NHM về động thái gấp rút nhập tịch hàng loạt cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu.

Được biết, PSSI thực hiện kế hoạch này nhằm tăng cường sức mạnh cho ĐT Indonesia tham dự các giải đấu, trước mắt là VCK Asian Cup 2024 và Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Cần nói thêm, ĐT Indonesia đều nằm chung bảng đấu với ĐT Việt Nam tại vòng bảng Asian Cup cũng như vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Đáng chú ý, theo tiết lộ của cựu thành viên Ban điều hành PSSI, ông Hasani Abdulgani, HLV Shin Tae Yong đang hối thúc PSSI nhập tịch thêm 2 cái tên là Emil Audero và Kevin Diks.

c35e8b99ec73452d1c62-1701777811.jpg
Indonesia lên kế hoạch nhập tịch Emil Audero (phải) và Kevin Diks (trái) (Ảnh: IGNV, CLB)

"HLV Shin Tae Yong thực sự muốn thủ môn Emil Audero và hậu vệ Kevin Diks thi đấu cho ĐTQG Indonesia", cựu lãnh đạo PSSI chia sẻ trên kênh YouTube Hasani's Corner.

Trong đó, thủ môn Emil Audero là cựu tuyển thủ U21 Ý, người gác đền này đang khoác áo CLB Inter Milan, đội bóng từng thuộc quyền sở hữu của Chủ tịch PSSI, Erick Thohir ở Serie A (Giải bóng đá VĐQG Ý).

Gương mặt còn lại được đưa vào tầm ngắm là Kevin Diks, hậu vệ người Hà Lan gốc Indonesia đang khoác áo đội bóng Copenhagen tại Đan Mạch.

Khi còn làm việc cho PSSI, ông Hasani từng được giao nhiệm vụ xử lý việc nhập tịch của một số cầu thủ mang dòng máu Indonesia như Jordi Amat hay Sandy Walsh, cả 2 cầu thủ này đã có quốc tịch và đang thi đấu cho ĐT Indonesia.

fai00687-1024x683-1-1701777973.jpg
Jordi Amat hay Sandy Walsh đều đã khoác áo ĐT Indonesia (Ảnh: PSSI)

Thực tế, ông Hasani từng cố gắng thuyết phục Emil Audero và Kevin Diks nhập tịch ĐT Indonesia . Tuy nhiên, cả hai lại tỏ ra không mấy mặn mà: “Cho đến nay, cả 2 người đều chưa đồng ý. Vấn đề không phải ở PSSI mà ở họ”.

Hasani hy vọng rằng Chủ tịch Erick Thohir, người có quan hệ với giới bóng đá quốc tế, có thể thuyết phục Emil Audero và Kevin Diks đồng ý nhập tịch.

Sau cùng, vị đại diện này tiết lộ thêm: “Từ những thông tin mà tôi nhận được, PSSI thực sự đã giao một nhiệm vụ là tiếp cận Emil Audero và Kevin Diks cho đến khi họ muốn bảo vệ ĐT Indonesia".

Hôm qua, Ủy ban Hạ viện Indonesia chính thức phê duyệt hồ sơ nhập tịch cho 2 ngôi sao. Trong khi đó, thủ môn tiềm năng của ĐT Việt Nam - Filip Nguyễn cũng chuẩn bị sở hữu quốc tịch Việt Nam.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT