Quảng cáo

Indonesia nhận tin dữ từ sao nhập tịch sát trận gặp Việt Nam

Thứ tư, 13/03/2024 11:15 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Indonesia nguy cơ không có được sự phục vụ của một cầu thủ nhập tịch khi đối đầu ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026.

Người hâm mộ có lẽ cũng đang cảm nhận được dần "sức nóng" của 2 cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Indonesia diễn ra vào cuối tháng 3, thuộc khuôn khổ bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Theo kế hoạch, trận lượt đi giữa hai đội tuyển diễn ra vào ngày 21/3 trên SVĐ Gelora Bung Karno tại thủ đô Jakarta của Indonesia.

Trong khi đó, trận lượt về do ĐT Việt Nam làm chủ nhà sẽ được tổ chức sau đó 5 ngày (tức ngày 26/3), trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Để chuẩn bị cho 2 trận cầu này, HLV Shin Tae Yong vừa qua đã công bố danh sách triệu tập 28 cầu thủ lên ĐT Indonesia với 11 cầu thủ nhập tịch, chủ yếu đến từ Hà Lan.

dt-indonesia
HLV Shin Tae Yong gọi 11 cầu thủ nhập tịch lên ĐT Indonesia (Ảnh: PSSI)

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, đội bóng "xứ Vạn đảo" nhiều khả năng sẽ khó có thể có được lực lượng như mong muốn do một trong số 11 cầu thủ nhập tịch gặp vấn đề về sức khỏe.

Cụ thể, Edo Febriansyah và tiền vệ nhập tịch mang hai dòng máu Hà Lan và Indonesia - Marc Klok là 2 cầu thủ duy nhất của CLB Persib Bandung được gọi lên ĐT Indonesia. Nhưng lúc này, mới chỉ có Edo là chắc chắn có thể hội quân.

"Edo Febriansyah không có vấn đề gì, cậu ấy sẽ lên tuyển. Chỉ có Marc là bỏ ngỏ khả năng lên tuyển do chấn thương. Chúng tôi đã gặp cậu ấy và đưa cậu ấy đến bệnh viện đi chụp MRI (chụp cộng hưởng từ). 

Thời gian qua, Marc vẫn luôn dùng thuốc giảm đau. Vì vậy, đây sẽ là một trở ngại lớn với cậu ấy", thuyền trưởng Persib Bandung chia sẻ trên trang chủ chính thức của CLB vào hôm qua (12/3).

marc-klok
Marc Klok nguy cơ lỡ hẹn ĐT Việt Nam (Ảnh: IGNV)

Như vậy, đến lúc này, vẫn chưa rõ mức độ chấn thương của Marc Klok ra sao. Với tình hình hiện tại, tiền vệ nhập tịch này hoàn toàn có khả năng lỡ hẹn ĐT Việt Nam ở 2 trận đối đầu sắp tới.

Đây chắc chắn là tin kém vui với ĐT Indonesia cũng như HLV Shin Tae Yong. Bởi trong danh sách triệu tập, ông chỉ gọi đúng 5 cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, bao gồm cả Marc Klok.

4 cái tên còn lại là: Ivar Jenner (FC Utrecht, Hà Lan), Marselino Ferdinan (KMSK Deinze, Bỉ), Ricky Kambuaya (Dewa United, Indonesia) và một cầu thủ chưa hoàn tất thủ tục nhập tịch là Thom Haye (Heerenveen, Hà Lan).

Về phía ĐT Việt Nam, HLV Philippe Troussier cũng đã công bố danh sách triệu tập 33 cầu thủ vào chiều ngày 11/3. Toàn đội sẽ bắt đầu hội quân từ ngày 13/3 nhưng do vướng lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp quốc gia 2023/24 nên phải đến ngày 15/3 đội tuyển mới có đủ quân số. 

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm