Quảng cáo

Indonesia đưa HLV thành công nhất lịch sử bóng đá Việt Nam 'vào tầm ngắm'?

Thứ sáu, 21/04/2023 15:08 PM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Indonesia đã chỉ thẳng ba cái tên có thể thay thế HLV Shin Tae-yong để dẫn dắt ĐTQG nước này.

Tương lai của HLV Shin Tae-yong tại ĐT Indonesia đang trở nên mờ mịt hơn bao giờ hết. Dù từng tạo nên địa chấn khi giúp Hàn Quốc đánh bại ĐT Đức ở World Cup 2018, tuy nhiên kể từ khi nhận lời đến Indonesia làm việc, ông Shin Tae-yong vẫn chưa thể tạo nên dấu ấn nào đáng kể.

Ở hai kỳ AFF Cup gần nhất, thành tích của ĐT Indonesia là một lần vào chung kết và một lần vào bán kết. Ở kỳ SEA Games 31 diễn ra cách đây 1 năm tại Việt Nam, U23 Indonesia dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng chỉ giành được huy chương đồng.

Chính vì thế, có nhiều thông tin cho rằng PSSI sẽ không tiếp tục gia hạn hợp đồng với HLV Shin Tae-yong sau khi hợp đồng cũ hết hạn vào tháng 12/2023.

Mới đây, tờ Indosport đã chỉ ra ba cái tên có khả năng cao nhất ngồi vào chiếc ghế nóng của ĐT Indonesia: "Hợp đồng của huấn luyện viên người Hàn Quốc sẽ hết hạn vào tháng 12/2023. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, PSSI vẫn chưa gia hạn hợp đồng với Shin Tae-yong. Khi được hỏi về điều này, tổng chủ tịch của PSSI, Erick Thohir vẫn chưa đưa ra câu trả lời rõ ràng liệu Shin Tae-yong có được gia hạn hợp đồng hay không.

Có ba cái tên đã được liên kết với việc đảm nhận vị trí huấn luyện viên cho ĐT Indonesia thay cho HLV Shin Tae-yong.

Cái tên gần đây nhất được gắn với ĐT Indonesia là HLV Alexandre Polking. Cái tên Alexandre Polking quả thực là cái tên hot nhất sẽ thay thế Shin Tae-yong trên cương vị HLV trưởng ĐTQG Indonesia. Trên thực tế, có thông tin cho rằng PSSI đã liên lạc với Polking. Tuy nhiên chủ tịch của PSSI, Erick Thohir, đã trực tiếp phủ nhận thông tin này.

screenshot-329-1682064762.jpg
HLV Mano Polking là một trong những ứng cử viên cho vị trí ghế nóng tại ĐT Indonesia.

Cái tên Park Hang Seo quả thực đã gắn liền với ĐTQG Indonesia. Nhất là sau khi ông không còn làm việc với liên đoàn Việt Nam trên cương vị HLV trưởng ĐTQG. Sự cộng tác giữa HLV Park Hang Seo và ĐTQG Việt Nam chính thức kết thúc vào ngày 31/1/2023.

Thực tế, chính HLV Park Hang Seo từng thừa nhận sẽ không giải nghệ sau chia tay ĐT Việt Nam. HLV đến từ Hàn Quốc vẫn muốn có một sự nghiệp và thừa nhận rằng ông đã nhận được nhiều lời mời huấn luyện. Tín hiệu xích lại gần Indonesia của HLV Park Hang Seo là khá rộng mở. Bởi lẽ, ông cho biết sẽ không làm công tác huấn luyện tại Việt Nam và Hàn Quốc.

Người cuối cùng là HLV Luis Milla..."

Tuy nhiên, đây mới chỉ là đồn đoán từ phía truyền thông Indonesia. Hiện tại, phía PSSI vẫn chưa đưa ra câu trả lời chính thức về việc gia hạn hợp đồng với HLV Shin Tae-yong.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT