Quảng cáo

Huỳnh Như lập đại công giúp Lank 'từ cõi chết trở về'

Chủ nhật, 16/04/2023 07:30 AM (GMT+7)
A A+

Huỳnh Như đã có màn tỏa sáng trong màu áo Lank FC ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 18 Liga BPI.

Mới đây, CLB Lank đã có trận tiếp đón Damaense trên sân nhà thuộc khuôn khổ vòng 18 Giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha. Trong trận đấu này, tuyển thủ Việt Nam - Huỳnh Như được tin tưởng có tên trong danh sách xuất phát.

Dù được thi đấu trên sân nhà, tuy nhiên Lank FC lại bị đối thủ vượt lên dẫn trước. Phút thứ 23, Sara mắc lỗi khi không không thể phá bóng ở một tình huống tưởng chừng như vô hại và đẩy thủ thành Palha phải đối mặt với tiền đạo đội bạn. Cầu thủ số 12 của Damaense đã nhanh chóng chớp cơ hội để mang về bàn mở tỉ số cho đội khách.

Phải đến phút thứ 38, Lank Vilaverdense mới có bàn thắng gỡ hòa. Sau một pha xoay sở trong vòng cấm, Rita bị các cầu thủ của Damaense phạm lỗi. Ngay lập tức, trọng tài chính đã chỉ tay vào chấm đá phạt 11m. Huỳnh Như được tin tưởng giao cho nhiệm vụ đá penalty.

Trên chấm phạt đền, tiền đạo sinh năm 1991 không mắc một sai lầm nào, lạnh lùng đánh bại thủ môn đối phương để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

4b93ab5429cef590acdf-1681580670.jpeg
Huỳnh Như ghi bàn gỡ hòa cho Lank ở phút thứ 38.

Có được bàn gỡ hòa của Huỳnh Như, Lank FC Vilaverdense càng chơi càng hay và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía đối phương. Tuy nhiên, phải sang đến hiệp 2 đội chủ nhà mới có được bàn thắng để lần đầu vươn lên dẫn trước trong trận đấu.

Phút thứ 58, từ một pha đá phạt gần giữa sân, Malu có pha đánh đầu uy lực làm tung lưới đối phương, nâng tỉ số lên 2-1.

Những phút sau đó, dù rất nỗ lực tuy nhiên Damaense không thể tìm kiếm bàn san bằng tỉ số. Với các pha lập công của Huỳnh Như và Malu, Lank FC đã giành trọn 3 điểm và tiếp tục củng cố vị trí thứ 6 của mình trên bảng xếp hạng với 26 điểm có được.

Với Huỳnh Như, đội trưởng của ĐT Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế của mình khi sang Bồ Đào Nha chơi bóng. Theo kế hoạch, vào tiền đạo người Trà Vinh sẽ trở về phục vụ ĐT nữ Việt Nam tại kỳ SEA Games 32 tới đây.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT