Quảng cáo

Huỳnh Như cân nhắc chia tay Lank FC

Thứ năm, 07/03/2024 14:18 PM (GMT+7)
A A+

Đội bóng cũ của tiền đạo Huỳnh Như đón tin không thể vui hơn, lập tức đặt vấn đề mời Huỳnh Như về Việt Nam thi đấu.

Sau chức vô địch giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2023, một loạt cầu thủ của CLB nữ TP.HCM cùng hết hạn hợp đồng, kể cả HLV trưởng Đoàn Thị Kim Chi. Vấn đề tài chính khiến đội bóng gặp khó khăn trong việc giữ chân các cầu thủ.

Trong đó, 3 ngôi sao tuyển thủ quốc gia là Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thu đã quyết định ra đi, cập bến đỗ mới là CLB nữ Thái Nguyên T&T.

Ở chiều ngược lại, CLB nữ TP.HCM đàm phán và thuyết phục được Chương Thị Kiều, Thu Thảo, Bảo Châu, Thùy Trang và đặc biệt là HLV trưởng Đoàn Thị Kim Chi tiếp tục gắn bó với đội bóng. 

Mới đây nhất, thông qua sự hỗ trợ của Sở VH-TT TP.HCM và LĐBĐ TP.HCM (HFF), CLB nữ TP.HCM đã đón nhận tin không thể vui hơn khi nhận được sự hậu thuẫn "cực khủng" về mặt tài chính.

clb-nu-tp.hcm
CLB nữ TP.HCM nhận tài trợ khủng (Ảnh: VNFL)

Cụ thể, sáng nay (7/3), đội bóng nữ mang tên Bác chính thức công bố các nhà tài trợ trong vòng 3 năm tới với số tiền lên đến 15 tỷ đồng, trung bình là 5 tỷ đồng/năm.

Được biết, Công ty Thái Sơn Nam hiện mới chính thức trở thành nhà tài trợ chính của CLB nữ TP.HCM, dù đã đồng hành hỗ trợ đội bóng trong suốt 10 năm qua.

Với nguồn kinh phí được tài trợ dồi dào, đội bóng nữ TP.HCM sẽ an tâm hơn về việc giữ chân các cầu thủ trụ cột, đưa đội bóng hướng đến mục tiêu trở thành đội bóng chuyên nghiệp đầu tiên của bóng đá nữ Việt Nam.

Đáng chú ý, tại buổi lễ, HLV trưởng CLB nữ TP.HCM Đoàn Thị Kim Chi đã có những chia sẻ về khả năng chiêu mộ lại "người cũ" là tiền đạo Huỳnh Như, cầu thủ đang thi đấu cho Lank FC ở giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha.

"Bước ngoặt của bóng đá nữ TP.HCM khiến tôi rất phấn khởi. Chúng tôi đã đặt vấn đề với Huỳnh Như để bạn ấy về giúp nhưng chưa có câu trả lời", HLV Kim Chi nói trên Tuổi Trẻ.

huynh-nhu
CLB nữ TP.HCM muốn chiêu mộ lại Huỳnh Như (Ảnh: Fanpage Cầu thủ Huỳnh Như)

Về phía Huỳnh Như, cô từng thi đấu cho CLB nữ TP.HCM kể từ năm từ 2007. Đến tháng 8/2022, nữ tiền đạo gốc Trà Vinh mới chuyển sang khoác áo Lank.

Đến tháng 4 tới đây, Huỳnh Như sẽ hết hạn hợp đồng với đội bóng Lank FC sau 2 mùa giải gắn bó. Theo tiết lộ, cô đang cân nhắc các lời đề nghị và sẽ trở về Việt Nam thăm gia đình sau khi mùa giải khép lại.

Ngày 2/3 vừa qua, với màn trình diễn năng nổ, Huỳnh Như cùng đồng đội Lank FC đã có chiến thắng đầu tiên kể từ đầu mùa giải ở vòng 15 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha 2023/24 (Liga BPI). 

Thực tế, Huỳnh Như và Lank FC vừa phải trải qua chuỗi trận bết bát khi chỉ toàn thua và hòa. Tính từ đầu mùa giải, cô mới ghi được 1 bàn thắng nên việc cân nhắc trở về thi đấu cho CLB nữ TP.HCM hoàn toàn có thể xảy ra.

 

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT