Quảng cáo

Hoàng Đức muốn giúp ĐT Việt Nam làm nên lịch sử tại World Cup

Thứ ba, 20/09/2022 16:53 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức bày tỏ rất rõ quyết tâm giúp bóng đá Việt Nam phát triển hơn nữa trong tương lai gần.

Nghe nội dung bài viết

Năm 2022 được xem là một dấu mốc quan trọng với cá nhân Nguyễn Hoàng Đức cũng như bóng đá Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử, ĐT Việt Nam góp mặt ở vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. Dẫu phải kết thúc chiến dịch với vị trí cuối cùng của bảng B, tuy nhiên đây được xem là thành công với bóng đá Việt Nam.

Trong khi đó, với Hoàng Đức, sau khi được HLV Park Hang Seo trình làng ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, tiền vệ này dần trở thành trụ cột. Cầu thủ sinh năm 1998 góp công lớn trong hành trình của Những chiến binh Sao Vàng tại Vòng loại thứ 3 World Cup cũng như AFF Cup.

Thi đấu thành công và tạo được dấu ấn trong màu áo ĐT Việt Nam giúp cho Hoàng Đức được vinh danh ở danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2021. Đây cũng được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà bóng đá Việt Nam có được thời điểm này.

Hoàng Đức muốn giúp ĐT Việt Nam thành 'thế lực' ở châu Á-190455
Hoàng Đức muốn cùng ĐT Việt Nam dự play-off World Cup 2026. (Ảnh: Getty)

Chia sẻ với VNExpress, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã nói về cơ hội của ĐT Việt Nam khi số đội tham dự World Cup 2022 được nâng lên: "Cơ hội được mở rộng với Việt Nam và các nước khác tại châu Á. Tuy nhiên, chúng tôi phải vượt qua được các vòng loại để có mặt ở vòng loại cuối cùng. Khi nào vượt qua được những đối thủ mạnh ở châu Á thì mới có thể mơ dự World Cup.

Mục tiêu thiết thực nhất là cùng ĐT Việt Nam vào đến vòng play-off World Cup 2026. Năm 2022, ĐT Việt Nam đã lọt vào vòng loại cuối cùng tuy nhiên có chắc suất ở nhóm này hay không thì chưa biết được. Tôi chắc chắn sẽ cố gắng giúp đội tuyển có chỗ đứng ở nhóm đầu châu lục".

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang tập trung để chuẩn bị cho giải giao hữu Tam hùng. Tuy nhiên, Nguyễn Hoàng Đức lại không thể có mặt trong đợt hội quân này của ĐT Việt Nam. Tuyển thủ thuộc biên chế Viettel đã bị chấn thương ở trận đấu gặp CLB Nam Định ở vòng 16 V-League 2022. Dù vậy, chấn thương của Hoàng Đức được dự đoán là không nặng và chỉ cần ít ngày nghỉ ngơi để bình phục hoàn toàn.

HLV Park Hang Seo: 'Quang Hải sẽ xin Pau FC về đá AFF Cup cùng ĐT Việt Nam'

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT