Quảng cáo

HLV Vũ Tiến Thành lại đối diện án kỷ luật nặng vì 'vạ miệng'

Thứ hai, 27/05/2024 16:25 PM (GMT+7)
A A+

HLV Vũ Tiến Thành lại có nguy cơ bị phạt nặng vì những phát ngôn tại cuộc họp báo sau trận CLB HAGL gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 21 V-league 2023/24.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, BTC V-League đã có công văn đề nghị xem xét, xử lý vi phạm tại vòng 21 V-League 2023/24. Trong đó, nội dung báo cáo có đề cập đến việc đề xuất kỷ luật HLV Vũ Tiến Thành về những phát ngôn tại cuộc họp báo sau trận CLB HAGL thua 1-4 CLB TP.HCM ở vòng đấu này.

"Tại buổi họp báo sau trận đấu ngày 25/5/2024 trên sân Thống Nhất, ông Vũ Tiến Thành – HLV trưởng CLB HAGL đã lợi dụng diễn đàn họp báo sau trận đấu để có những phát ngôn trả lời phỏng vấn với nhiều nội dung không liên quan đến trận đấu.

Trong đó đặc biệt đã công kích, bôi nhọ đến tổ chức VFF, VPF và từng cá nhân VFF, nghiêm trọng hơn là đã có những lời lẽ thách thức việc xử lý kỷ luật đối với việc vi phạm phát ngôn", BTC V-League đưa ra dẫn chứng trong công văn gửi lên Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam (VFF).

vu-tien-thanh-hagl-1715297485-063728avatar-1716800731.jpg
HLV Vũ Tiến Thành bị đề xuất kỷ luật sau phát ngôn tại họp báo ở vòng 21 (Ảnh: CLB)

"VPF cho rằng đây không phải là lần đầu tiên HLV Vũ Tiến Thành có những phát ngôn vi phạm nghiêm trọng đến các quy định của quy chế bóng đá chuyên nghiệp, điều lệ giải và quy định về kỷ luật của VFF, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của VFF, VPF và đến giải đấu.

Do đó, VPF báo cáo và đề nghị VFF, ban kỷ luật VFF xem xét, có hình thức xử lý nghiêm đối với vi phạm trên của HLV Vũ Tiến Thành", báo cáo của BTC V-League thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đặc biệt nhấn mạnh.

Sở dĩ, tại cuộc họp báo sau trận thua CLB TP.HCM ở vòng 21, HLV Vũ Tiến Thành đã có những chia sẻ như sau: "VPF là làm thuê cho các CLB, mà bây giờ chúng tôi là nạn nhân của họ. VPF lên lịch thi đấu 4 ngày một trận, tôi đã từng nói là nó sẽ g.i.ế.t chết cầu thủ, tổ chức trọng tài thì nhiều vấn đề, những người đó không có năng lực làm.

Trong khi đó, VFF không can thiệp. Họ tổ chức cho có, chứ không tôn trọng khán giả. Tôi nói thật, nói thẳng, vì cứ làm theo cách này, tương lai sẽ chẳng khá hơn đâu. Từ 1980 đến giờ bóng đá Việt Nam vẫn thế, chẳng khác gì.Đến cái đường hầm đi vào sân nhìn chán, không có công nghệ gì cả, nên tôi mới nói Cúp quốc gia như giải phường đấy… Bóng đá Việt Nam phú quý giật lùi".

vu-tien-thanh-1715712279-064428-1716652157-225536-1716801311.jpg
HLV Vũ Tiến Thành nhiều lần có những phát biểu gây tranh cãi

Bên cạnh đó, ông Vũ Tiến Thành thậm chí còn có những phát biểu chỉ trích những lãnh đạo cấp cao của VPF hiện tại, gồm Chủ tịch Trần Anh Tú, phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội rằng không có năng lực làm bóng đá và chừng nào những lãnh đạo này còn làm việc thì tình hình của VPF sẽ không thay đổi và bóng đá Việt Nam sẽ ngày càng xuống dốc.

Với những phát ngôn gây tranh cãi lần này, thuyền trưởng HAGL chắc chắn sẽ phải đối diện với án kỷ luật nặng. Còn nhớ, khi còn dẫn dắt CLB TP.HCM, ông Thành cũng từng ban kỷ luật VFF cảnh cáo và phạt 10 triệu đồng vì những phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của quan chức VFF, hình ảnh giải đấu tại V-League 2023.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT