Quảng cáo

HLV Trung Quốc nói gì khi đụng độ Indonesia ở 'bảng tử thần'?

Thứ bảy, 29/06/2024 11:02 AM (GMT+7)
A A+

HLV Branko Ivankovic thận trọng nói về việc ĐT Trung Quốc cùng Indonesia rơi vào bảng đấu khó tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Như đã đưa tin, tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, 18 đội tuyển giành quyền góp mặt được chia thành 3 bảng đấu, mỗi bảng 6 đội.

Tại bảng A, ĐT Iran sẽ so tài với Qatar, Uzbekistan, UAE, Kyrgyzstan, Triều Tiên; bảng B có sự hiện diện của 6 ĐT Hàn Quốc, Iraq, Jordan, Oman, Palestine, Kuwait.

Trong khi đó, lá thăm may rủi đưa ĐT Trung Quốc rơi vào bảng C cùng với các đối thủ: ĐT Nhật Bản, Úc, Ả Rập Xê Út, Bahrain và Indonesia - đại diện duy nhất đến từ khu vực Đông Nam Á.

f91c3b41c9f86aa633e9-1719631881.jpg
ĐT Indonesia là đại diện duy nhất đến từ khu vực Đông Nam Á lọt vào Vòng loại 3 (Ảnh: AFC)

Đánh giá về bảng C, HLV trưởng ĐT Trung Quốc, ông Branko Ivankovic nhận định: “Quả thực, đây là một bảng đấu khó khăn đối với chúng tôi.

Bảng C cũng là bảng đấu khó khăn nhất so với các bảng A và B nhưng đây là điều chúng tôi đã mong đợi vì chúng tôi chỉ đang ở nhóm hạt giống số 5. Chúng tôi biết rằng mình không thể tìm thấy một đội yếu ở vòng loại này.

Trong 18 đội này, có không phải là đội yếu". Trước đó, trang chủ LĐBĐ Thế giới (FIFA) cũng cho rằng bảng C là một "bảng đấu tử thần" khi hội tụ nhiều đội bóng mạnh.

Theo điều lệ, các đội sẽ đá vòng tròn 2 lượt đi - về, hai đội nhất nhì mỗi bảng sẽ có vé trực tiếp tham dự VCK World Cup 2026 ở Mỹ và Canada. 

768-1719632461.jpg
HLV Branko Ivankovic thận trọng khi ĐT Trung Quốc rơi vào bảng đấu khó (Ảnh: ThePaper.cn)

Trong khi đó, các đội xếp thứ 3 và 4 của mỗi bảng (tổng 6 đội) sẽ đá tiếp Vòng loại 4. Ở vòng đấu này, BTC sẽ lấy 2 đội đứng đầu mỗi bảng sở hữu vé vớt dự World Cup 2026.

Đội đứng thứ hai mỗi bảng sẽ gặp nhau để đấu loại trực tiếp hai lượt (sân nhà, sân khách). Và đội thắng sẽ thi đấu trận play-off liên lục địa.

Cầ nói thêm, trái ngược với HLV Banko Ivankovic, HLV trưởng Shin Tae Yong đã đưa ra phản ứng bất ngờ khi biết được bảng đấu của ĐT Indonesia tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT