Quảng cáo

HLV Troussier: 'Thua Trung Quốc, ĐT Việt Nam vẫn thành công'

Thứ ba, 10/10/2023 22:00 PM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier nhận xét bất ngờ về thất bại của ĐT Việt Nam trước chủ nhà Trung Quốc.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển Việt Nam mở đầu loạt trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 10/2023 bằng màn so tài với ĐT Trung Quốc vào tối ngày 10/10 trên SVĐ Trung tâm thể thao Đại Liên (Trung Quốc).

Ở trận đấu này, với lợi thế sân nhà cùng điểm tựa là đông đảo NHM "xứ Tỷ dân", ĐT Trung Quốc đã giành chiến thắng chung cuộc trước ĐT Việt Nam với tỷ số 2-0.

Trong đó, bàn thắng mở tỷ số đến từ phút 55 nhờ công của Wang Quiming. Còn Wu Lei ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 vào lưới của thủ thành Đặng Văn Lâm vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2.

Tại họp báo sau trận, HLV trưởng của ĐT Việt Nam, ông Philippe Troussier đã có những chia sẻ đáng chú ý về màn trình diễn của các học trò trước chủ nhà Trung Quốc.

Thất vọng về kết quả

"Chúng tôi đã thua và tôi khá thất vọng về kết quả trận đấu ngày hôm nay. Tôi phải nhấn mạnh rằng tôi thực sự rất thất vọng", HLV Troussier mở đầu.

Thuyền trưởng ĐT Việt Nam tiếp tục nói: "Trong suốt trận đấu, cả 2 đội đều có cơ hội ngang nhau. Đây là thời điểm chúng tôi từng bước xây dựng lại đội hình để chuẩn bị cho vòng loại World Cup và Asian Cup.

Trận đấu này hôm nay, tôi yêu cầu các cầu thủ phải kiểm soát trận đấu, cố gắng cầm bóng và chủ động đưa ra những quyết định trên sân".

HLV Troussier: 'Thua Trung Quốc, ĐT Việt Nam vẫn thành công' 339439
HLV Troussier thất vọng về kết quả trận đấu (Ảnh: VFF)

... nhưng thành công ở một điều

Dẫu vậy, HLV Troussier nhấn mạnh: "Nhìn nhận về mục tiêu của ĐT Việt Nam thì trận đấu này vẫn được coi là thành công.

Trong 6 tháng qua, tôi đã cố gắng thay đổi triết lý của bóng đá Việt Nam và nói với cầu thủ rằng đừng ngại cầm bóng. Từ màn trình diễn, thái độ, sự đoàn kết của toàn đội, tôi rất vui và hài lòng.

Kết quả này không có gì đáng ngạc nhiên. Toàn đội sẽ ngồi lại với nhau và cùng nhìn nhận lại những gì được và chưa được trận đấu này để thể hiện tốt hơn ở trận đấu tiếp theo".

Vấn đề thể lực!

Vị chiến lược gia người Pháp phân tích: "Trong hiệp 1, các cầu thủ của tôi đã thi đấu tốt hơn khi tận dụng tốt thể lực để chuyển đổi nhanh chóng giữa tấn công và phòng thủ.

Thực tế, kẻ thù của ĐT Việt Nam là chính các cầu thủ của tôi. Tôi đã yêu cầu các học trò phải kiểm soát thể lực trong hiệp 2 .

Tuy nhiên, thể lực của các cầu thủ sau đó đã sa sút nhưng tôi không thấy bất ngờ bởi giải VĐQG Việt Nam đang tạm nghỉ.

Do đó, hầu hết các cầu thủ đều không được thi đấu và không có thể lực tốt nhất. Đây là vấn đề tiếp theo cần cải thiện và hy vọng chúng tôi có thể làm tốt hơn".

HLV Troussier: 'Thua Trung Quốc, ĐT Việt Nam vẫn thành công' 339440
HLV Troussier hy vọng ĐT Việt Nam sẽ cải thiện thể lực trong tương lai (Ảnh: VFF)

Sai sót để tiến bộ hơn

Nói về những sai lầm mà ĐT Việt Nam mắc phải trong hiệp 2, HLV Troussier cho rằng: "Tôi hy vọng có thể mang đến cho các cầu thủ Việt Nam những thử thách, kinh nghiệm khác nhau về chiến thuật, thể lực.

Tuy nhiên, chúng tôi đã để mất bóng và mắc sai lầm trong cả hai lần để thủng lưới, đó quả thực là điều mà tôi không mong muốn.

Bây giờ, tôi cho phép các cầu thủ có thể mắc sai lầm như vậy nhưng họ phải kịp thời sửa chữa để chơi tốt hơn trong tương lai.

Tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng tôi đang trong giai đoạn tái thiết và hy vọng sẽ xây dựng lại một đội tốt hơn".

HLV Troussier: 'Thua Trung Quốc, ĐT Việt Nam vẫn thành công' 339438
ĐT Việt Nam đang trong giai đoạn tái thiết (Ảnh: VFF)

Cần thêm giời gian để vươn ra 'biển lớn'

Sau cùng, HLV Troussier tiết lộ: "Hôm nay tôi đã nói với các cầu thủ rằng việc đầu tiên cần làm là cầm bóng thay vì để bóng rơi vào chân đối phương. Việc đầu tiên là chạy nhiều hơn để tạo khoảng trống.

Khi khoảng trống rộng hơn, mọi quyết định sẽ dễ dàng hơn. Hiệp một, ĐT Việt Nam đã chơi tốt. Nếu có cơ hội được ghi bàn ngay trong hiệp 1, kết quả trận đấu sẽ khó nói trước.

Hôm nay, đặc biệt là trong hiệp một, chúng ta đã cản trở đối thủ bằng cách kiểm soát bóng và dâng cao gây sức ép đồng thời cố gắng hết sức để có được.

Đây là mục tiêu của chúng tôi hôm nay và chúng tôi đã đạt được mục tiêu này ngay trong hiệp 1. Đối với chúng tôi, những khái niệm này còn khá mới mẻ ở giải VĐQG Việt Nam.

Nếu muốn vươn ra khỏi Đông Nam Á, chúng tôi cần thêm thời gian. Hôm nay là bước đầu tiên để đạt được mục tiêu. Hiệp 1 đã chứng minh rằng Việt Nam có thể làm được và sẽ tiến xa hơn trong tương lai".

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT