Quảng cáo

HLV Triều Tiên không xem nhẹ dù Việt Nam vừa thua 0-10

Thứ tư, 06/03/2024 14:48 PM (GMT+7)
A A+

HLV U20 nữ Triều Tiên chia sẻ thận trọng trước lượt trận thứ 2 gặp U20 nữ Việt Nam tại VCK U20 nữ châu Á 2024.

Các đội tuyển U20 nữ: Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên là 4 đại diện cùng nằm ở bảng B, VCK U20 nữ châu Á 2024. Giải đấu này hiện đang diễn ra tại chủ nhà Uzbekistan từ 3/3-16/3 với sự góp mặt của 8 đội tuyển.

Trong ngày 4/3 vừa qua, U20 nữ Việt Nam và 3 đối thủ còn lại đều đã hoàn thành lượt trận ra quân. Duy chỉ có một đội được hưởng niềm vui thắng trận là đương kim vô địch U20 nữ Nhật Bản.

Cụ thể, U20 nữ Triều Tiên bị U20 nữ Trung Quốc cầm hòa 1-1 sau những phút rượt đuổi nghẹt thở cuối trận. Còn U20 nữ Việt Nam dù thi đấu nỗ lực nhưng không thể gây bất ngờ và phải chấp nhận thất bại 0-10 trước các cô gái Nhật Bản.

Với kết quả này, U20 nữ Nhật Bản dẫn đầu bảng B với 3 điểm tuyệt đối cùng hiệu số +10. Vị trí thứ 2 và 3 lần lượt thuộc về U20 nữ Triều Tiên và Trung Quốc còn U20 nữ Việt Nam tạm thời đứng cuối BXH.

Ở lượt trận tiếp theo diễn ra vào ngày 7/3, U20 nữ Việt Nam sẽ đối đầu U20 nữ Triều Tiên vào lúc 15h00 còn U20 nữ Trung Quốc chạm trán U20 nữ Nhật Bản vào lúc 18h00.

trieu-tien
U20 nữ Triều Tiên sẽ là đối thủ tiếp theo của U20 nữ Việt Nam (Ảnh: AFC)

Trước thềm trận đấu diễn ra một ngày, LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây đã đưa ra những nhận định đáng chú ý về trận cầu giữa U20 nữ Việt Nam vs U20 nữ Nhật Bản trên trang chủ chính thức.

"CHDCND Triều Tiên quyết tâm giành trọn 3 điểm tuyệt đối khi gặp U20 nữ Việt Nam ở bảng B tại VCK U20 nữ châu Á 2024 trên SVĐ Do'stlik vào thứ Năm (7/3).

Bị từ chối khởi đầu thắng lợi trước Trung Quốc, đội đã lội ngược dòng để cầm hòa 1-1 trong trận mở màn, Triều Tiên sẽ khởi đầu với tư cách ứng cử viên cho chiến thắng trước Việt Nam

Tuy nhiên, HLV trưởng Ri Song-ho kiên quyết rằng ông sẽ không xem nhẹ Việt Nam bất chấp thất bại 0-10 trước Nhật Bản đồng thời yêu cầu Triều Tiên phải có màn trình diễn đỉnh cao" , AFC mở đầu.

Cụ thể, AFC dẫn lại phát biểu của HLV Ri Song-ho: "ĐT U20 nữ Việt Nam cũng rất kỷ luật và rất nhanh nhẹn. Trận đấu với Việt Nam sẽ rất khó khăn và chúng tôi cần phải cố gắng hết sức.

hvl-ri-song-ho
HLV Triều Tiên phát biểu thận trọng trước trận gặp U20 nữ Việt Nam (Ảnh: AFC)

Tôi không muốn đi sâu vào chi tiết cụ thể về chiến thuật của chúng tôi nhưng chắc chắn, chúng tôi phải tìm ra cách đánh bại U20 nữ Việt Nam".

LĐBĐ châu Á tiếp tục cho rằng U20 nữ Triều Tiên cần cứng rắn, tận dụng tốt cơ hội hơn ở trận gặp U20 nữ Việt Nam nếu muốn đạt được mục tiêu lọt vào bán kết.

Sở dĩ, AFC nhận định như vậy là bởi đoàn quân của HLV Ri Song-ho dù tạo ra nhiều cơ hội trước Trung Quốc nhưng chỉ có thể ghi bàn thắng muộn nhờ công của Kim Song-gyong ở trận ra quân.

Bên kia sân, HLV Akira Ijiri nhắc lại trận thua 0-10 Nhật Bản: "Đó là một kết quả đáng thất vọng nhưng chúng tôi vẫn còn hai trận đấu nữa và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức trước Triều Tiên.

Các cầu thủ đã nghỉ ngơi sau trận đấu và chúng tôi phải tiếp tục làm việc chăm chỉ. Sẽ không dễ dàng nhưng đó là những gì tôi sẽ truyền đạt cho toàn đội".

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT