HLV Thạch Bảo Khanh: 'Mục tiêu của CLB CAND là nâng cao chiếc cúp vô địch'

26/10/2022 06:44 (GMT+7)

Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi sau khi giành vé thăng hạng lên chơi ở V-League 2023, HLV Thạch Bảo Khanh khẳng định CLB CAND vẫn còn mục tiêu nữa là giành chức vô địch giải hạng Nhất Quốc gia.

Anh có cảm xúc như thế nào khi cùng CLB CAND giành vé thăng hạng lên V-League sớm trước một vòng đấu?

Trận đấu gặp CLB Phố Hiến là khoảnh khắc của cảm xúc. CAND vượt lên dẫn trước rồi bị gỡ hòa và rồi lại giành chiến thắng ở những phút cuối. Khó có lời nào diễn ra về trận đấu này. Tôi thực sự rất vui và tự hào khi ban lãnh đạo, ban huấn luyện và các cầu thủ của CLB CAND đã nỗ lực không biết mệt mỏi để giúp đội bóng hoàn thành mục tiêu giành vé thăng hạng sớm trước một vòng đấu.

HLV Thạch Bảo Khanh: 208702

Khoảnh khắc Huỳnh Công Đến gỡ hòa ở phút thứ 86 có khiến anh nghĩ về một kết quả bất lợi hay không?

Trong lúc trận đấu đang diễn ra, tôi không quá để tâm vào kết quả nên khi Phố Hiến có bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 86, tôi vẫn thoải mái chỉ đạo các học trò thi đấu. Điều tôi quan tâm nhất khi ấy là diễn biến trận đấu cũng như thế trận mà thôi. Đối với tôi, khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu thì kết quả mới được định đoạt. Khi thời gian vẫn còn thì các cầu thủ CAND vẫn còn tận hiến, quyết tâm và nỗ lực hết sức.

HLV Thạch Bảo Khanh: 208703

Bàn thắng của đội trưởng Trần Thanh Sơn mang tính nút thắt khi được ghi ở những giây cuối cùng của trận đấu. Nó làm cả khán đài sân Ninh Bình dường như vỡ òa và giúp CLB CAND chính thức giành vé thăng hạng sớm trước một vòng đấu.

Sau những vòng đấu không có được kết quả tốt, anh đã làm cách nào để giúp các học trò vượt qua khó khăn?

CLB CAND đã trải qua quãng thời gian khó khăn và nhiều người nghĩ rằng chúng tôi đã hụt hơi trong cuộc đua thăng hạng. Những lúc như này, tôi luôn động viên các cầu thủ tự tin lên mà chơi bóng. Khả năng của các bạn ấy khi tự tin sẽ thăng hoa và tốt hơn nữa. Khi đã thoải mái để chơi bóng thì sẽ CLB sẽ giành được những kết quả tốt và trở lại với đường đua vô địch.

HLV Thạch Bảo Khanh: 208701

Trong mỗi buổi tập, tôi cũng như BHL luôn cố gắng tạo ra không khí vui vẻ trong đội bóng để các cầu thủ tự tin, thoải mái nhất và không bị áp lực.

Theo anh, đâu là điểm then chốt giúp CLB CAND lấy lại tinh thần và trở lại đường đua giành vé thăng hạng?

Theo đánh giá của tôi, trận đấu tháo gỡ mọi khó khăn là chuyến làm khách trên sân của CLB Quảng Nam. Toàn đội xác định mục tiêu, nhìn về một hướng và tuân thủ đúng đấu pháp mà BHL đề ra. Điều quan trọng cuối cùng là CLB CAND đã giành được chiến thắng trước chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp này.

3 điểm trước Quảng Nam là trận then chốt, là bàn đạp và tiền đề để các cầu thủ tự tin ở giai đoạn quyết định và giành lấy tấm vé thăng hạng.

Mục tiêu của CLB CAND ở trận đấu hạ màn Giải hạng Nhất Quốc gia 2022 là gì?

Trận đấu gặp Đắk Lắk cũng giống như trận đấu gặp Phố Hiến vậy, nó sẽ là một trận chung kết với CLB CAND. Với việc đã giành được vé thăng hạng nên tâm lý và tinh thần của toàn đội phần nào sẽ thoải mái hơn trận đấu trước đó. Mục tiêu của CLB CAND là giành được một chiến thắng để nâng cao chiếc cúp vô địch, làm quà cho người hâm mộ.

HLV Thạch Bảo Khanh: 208704

Dẫn dắt một đội bóng có mục tiêu thăng hạng, anh có gặp áp lực hay khó khăn gì không?

Khi nhận lời dẫn dắt CAND và biết đội bóng có mục tiêu thăng hạng thì tôi rất hào hứng. Điền này đúng với mong muốn của tôi khi luôn muốn làm một đội bóng có mục tiêu. Tôi rất hứng thú, không có áp lực gì cả.

Đặc thù của CLB CAND là gồm nhiều cầu thủ có xuất phát điểm ở các lò đào tạo khác nhau. Chính vì thế, điều tôi cần làm là gắn kết các cầu thủ lại với nhau. Khi gắn kết được cầu thủ với nhau rồi thì mục tiêu chung là vì màu cờ sắc áo của CLB CAND.

Các cầu thủ có thể đến từ các lò đào tạo khác nhau nhưng tất cả đều đang phục vụ cho CAND và đội bóng chỉ có một ngôi sao thôi: Logo đội bóng trên ngực áo là ngôi sao duy nhất để tất cả hướng về.

HLV Thạch Bảo Khanh: 208700

Anh và các cộng sự đã có tính toán gì cho mùa giải đầu tiên chào sân V-League hay chưa?

Hiện tại chúng tôi vẫn chưa có những tính toán gì cụ thể. Mục tiêu trước mắt là chúng tôi cần hoàn thành V-League 2 - 2022 đã, đội bóng vẫn còn một trận chưa đấu. Sau đó, BLĐ và BHL sẽ ngồi lại với nhau để tính toán những mục tiêu cụ thể sau đó sẽ hướng đến sự chuẩn bị về mặt nhân sự và con người để hướng tới V-League 2023.

HLV Park Hang Seo xuất hiện ở trận đấu đặc biệt, trầm trồ ngắm siêu phẩm của sao HAGL

Thu Nga
Đinh Hùng
Theo ArtTimes - Copy 26.10.2022