Quảng cáo

HLV Shin Tae Yong: 'Indonesia có thể gây bất ngờ trước Iraq'

Chủ nhật, 14/01/2024 19:10 PM (GMT+7)
A A+

HLV Shin Tae Yong khẳng định ĐT Indonesia đã sẵn sàng đối đầu Iraq tại trận ra quân VCK Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Tại lượt trận ra quân bảng D Asian Cup 2024, ĐT Việt Nam thi đấu trận ra quân gặp Nhật Bản vào ngày 14/1 còn tuyển Indonesia chạm trán Iraq một ngày sau đó (15/1).

Về cặp đấu giữa ĐT Indonesia gặp Iraq, hai đội bóng này thực tế đã đối đầu nhau tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á vào tháng 11/2023. Khi ấy, "Garuda" để thua Iraq với tỷ số chênh lệch 1-5.

Bởi vậy, màn so tài tại Asian Cup 2024 trên đất Qatar tới đây chính là cuộc tái đấu giữa ĐT Indonesia và đoàn quân của HLV Jesus Casas.

Tại cuộc họp báo trước trận, HLV trưởng ĐT Indonesia, ông Shin Tae Yong chia sẻ: "ĐT Indonesia đã sẵn sàng đối đầu với tuyển Iraq.

shin-tae-yong-indonesia-asian-cup-1705231544.jpg
HLV Shin Tae Yong khẳng định ĐT Indonesia đã sẵn sàng cho trận ra quân gặp Iraq (Ảnh: PSSI)

Tôi đồng ý rằng có sự chênh lệch thứ hạng rất lớn giữa Iraq và Indonesia trên BXH FIFA (Iraq hạng 63, Indonesia hạng 146). Tất nhiên, trình độ của hai đội là khác nhau, mọi người đều biết điều đó và tôi cũng thừa nhận".

Dẫu vậy, vị chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định: “Chúng tôi sẽ thể hiện một màn trình diễn tốt hơn. Tôi không thể nói  trước về kết quả nhưng bạn có thể mong đợi nhiều hơn trận gặp Iraq ở Vòng loại World Cup 2026 trước đó".

HLV Shin Tae Yong tiếp tục nói: "Các cầu thủ của chúng tôi vẫn còn rất trẻ. ĐT Indonesia là đội trẻ nhất (theo độ tuổi trung bình) trong nhóm và tương đối yếu hơn".

Sau cùng, ông khẳng định Indonesia có thể gây bất ngờ trước Iraq: "Tuy nhiên, tôi vẫn có thể nói rằng đội của chúng tôi có tiềm năng và chúng tôi đang cố gắng xây dựng không chỉ hiệu suất mà còn cả sự tự tin".

indonesia-vs-iraq
Indonesia vừa thua đậm Iraq tại VL World Cup 2026 (Ảnh: Getty)

Cũng tại họp báo, đội trưởng ĐT Indonesia Asnawi Mangkualam Bahar phát biểu: "Đầu tiên tôi muốn nói rằng chúng tôi đang ở trong tình trạng tốt.

Hai tháng trước, chúng tôi gặp Iraq ở vòng loại World Cup, tất nhiên lần này chúng tôi đến với những sức mạnh khác và sự chuẩn bị tốt hơn.

Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức trong trận đấu ngày mai. Tất cả các cầu thủ đều đang trong tình trạng tốt và sẵn sàng cống hiến hết mình. Chúng tôi muốn chứng minh Indonesia không phải là đội yếu ở bảng này”.

Theo lịch thi đấu, sau trận gặp Iraq, tuyển Indonesia sẽ gặp ĐT Việt Nam vào ngày 19/1 trên sân Abdullah bin Khalifa, thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng D Asian Cup 2024.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm