Quảng cáo

HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Hàn Quốc đấu Thái Lan?

Thứ hai, 26/02/2024 16:56 PM (GMT+7)
A A+

Người đại diện tiết lộ về khả năng HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Hàn Quốc đối đầu Thái Lan tại vòng loại World Cup 2026.

Những ngày vừa qua, thông tin xoay quanh vị trí HLV trưởng của ĐT Hàn Quốc thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ, sau khi LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) sa thải HLV Jurgen Klinsmann.

Trước bối cảnh Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 đang đến gần, KFA cũng đang ráo riết tìm kiếm một HLV mới để dẫn dắt ĐT Hàn Quốc.

Tuy nhiên, phương án trước mắt sẽ là một HLV tạm quyền để dẫn dắt ĐT Hàn Quốc ở 2 trận đấu lượt đi và lượt về gặp Thái Lan vào ngày 21/3 và 26/3.

Cách đây ít ngày, một số HLV đang dẫn dắt các đội bóng ở giải VĐQG Hàn Quốc (K-League) được KFA đề cử tạm dẫn dắt ĐT Hàn Quốc là: Hong Myung Bo hay Kim Ki Dong.

hlv-jurgen-klinsmann
LĐBĐ Hàn Quốc sa thải HLV Jurgen Klinsmann sau Asian Cup 2024 (Ảnh: AFP)

Thế nhưng, mùa giải mới của K-League sẽ khai màn vào ngày 1/3 nên các CLB dĩ nhiên không muốn nhả người. Ở một góc độ khác, nếu thiếu vắng HLV và CLB thi đấu kém thì các CĐV nhiều khả năng sẽ phản ứng rất dữ dội.

Do đó, Ủy ban tăng cường của KFA đã quyết định loại các HLV đề cử từ K-League khỏi danh sách ứng cử viên cho vị trí HLV tạm quyền của ĐT Hàn Quốc.

Cùng lúc, một số nguồn tin cho rằng HLV Park Hang Seo và HLV Hwang Sun Hong là 2 vị chiến lược gia được KFA lựa chọn làm ưu tiên số 1. 

Liên quan đến vấn đề này, trong chia sẻ mới nhất trên tờ Nate Sports (Hàn Quốc), người đại diện của HLV Park Hang Seo đã tiết lộ về khả năng nguyên HLV trưởng ĐT Việt Nam dẫn dắt ĐT Hàn Quốc trên cương vị HLV tạm quyền.

park-hang-seo-1-1708758788-141658avatar-1708941016.jpg
Người đại diện hé lộ về khả năng HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Hàn Quốc

"HLV Park Hang Seo không có hứng thú với việc trở thành HLV trưởng chính thức của ĐTQG Hàn Quốc. Ông ấy muốn để công việc này cho một hậu bối tài năng.

Nhưng tôi hiểu rằng HLV Park Hang Seo luôn muốn phục vụ đất nước, dù chỉ là 2 lượt trận gặp ĐT Thái Lan diễn ra vào tháng 3 tới đây", người đại diện của HLV Park cho biết.

Thực tế, khi còn làm HLV của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã nhiều lần dẫn dắt đội đối đầu với Thái Lan.

Bởi vậy, sự am hiểu nhất định của nhà cầm quân 47 tuổi là điều mà KFA hoàn toàn có thể tạm giao "ghế nóng" ĐT Hàn Quốc cho ông Park.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT