Quảng cáo

HLV Nhật Bản e ngại 1 điều, quyết tranh ngôi đầu với đội Việt Nam

A A+

HLV trưởng của CLB Urawa Reds Diamond lo ngại điều kiện sân Thống Nhất, quyết đấu ở lượt trận cuối gặp CLB nữ TP.HCM.

Nghe nội dung bài viết

CLB nữ Urawa Reds Diamond (Nhật Bản) vốn được đánh giá là đại diện mạnh nhất bảng C giải vô địch các CLB nữ châu Á 2024/25, so với chủ nhà TP.HCM, Taichung Blue Whale (Đài Loan) và Odisha (Ấn Độ).

Bởi vậy, không quá bất ngờ khi ở trận ra quân, đại diện đến từ "xứ sở hoa anh đào" đã sớm thị uy sức mạnh với chiến thắng không tưởng 17-0 trước CLB Odisha.

Đến lượt trận thứ 2 diễn ra trên sân Thống Nhất chiều qua (9/10), CLB Urawa Reds Diamond đã nối tiếp mạch thắng với thắng lợi 2-0 trước đối thủ Taichung Blue Whale.

Trong khi đó, đội chủ nhà TP.HCM cũng có 2 chiến thắng liên tiếp trước Taichung Blue Whale ở trận mở màn và Odisha tại lượt trận thứ 2 cùng với tỷ số 3-1.

screenshot-2024-10-10-072850-1728520139.jpg
CLB nữ Urawa Reds Diamond thắng liền 2 trận trên sân Thống Nhất (Ảnh: AFC)

Với kết quả này, CLB nữ Urawa Reds Diamond và CLB nữ TP.HCM cùng có 6 điểm, chia nhau 2 vị trí nhất nhì bảng C và sớm giành vé đi tiếp vào tứ kết.

Cũng bởi vậy, cuộc đối đầu của Huỳnh Như và đồng đội TP.HCM vs Urawa Reds Diamond ở lượt trận cuối diễn ra hôm 12/10 sẽ chỉ mang tính chất phân định ngôi nhất nhì bảng đấu.

Đáng chú ý, chia sẻ sau trận thắng Taichung Blue Whale, HLV trưởng CLB nữ Urawa Reds Diamond, ông Naoki Kusunose đã bày tỏ sự lo ngại về mặt sân Thống Nhất.

"Điều kiện sân bãi và thời tiết nơi đây là điều hoàn toàn mới với chúng tôi. Chúng tôi chưa bao giờ trải qua cơn mưa như vậy và tình trạng sân cũng rất tệ", ông nói.

Nói về việc ghi được 19 bàn sau 2 trận cũng như mục tiêu ở lượt trận cuối gặp TP.HCM, HLV Kusunose cho biết: “Đối thủ là khác nhau, trận trước chúng tôi ghi 17 bàn, hôm nay là 2 bàn, nhưng những điều hôm nay đã trở thành quá khứ. 

Hướng tới trận tiếp theo, tôi muốn ghi nhiều hơn một bàn so với đối thủ để có thể tiến vào vòng knock-out một cách chắc chắn".

20241009urlvtbw-1499rs-1728519559.jpg
HLV Naoki Kusunose đặt quyết tâm cao ở lượt trận cuối gặp CLB nữ TP.HCM (Ảnh: CLB)

Bên cạnh đó, thuyền trưởng CLB Urawa Reds Diamond cũng nhận xét thêm về chiến thắng thứ 2 của đội nhà: "Hệ thống phòng ngự của đội Taichung Blue Whale cũng rất chắc chắn.

Nhưng tôi đã nghĩ rằng nếu kiên nhẫn tấn công, cuối cùng sẽ có cơ hội. Các cầu thủ đã rất kiên trì, và nhờ vào việc nhận được quả phạt đền, chúng tôi đã ghi bàn mở tỷ số và sau đó ghi thêm bàn thứ hai. Tôi muốn khen ngợi nỗ lực của các cầu thủ".

Xem thêm