Quảng cáo

HLV Nepal nhận xét bất ngờ về sức mạnh của ĐT nữ Việt Nam

Thứ bảy, 23/09/2023 09:59 AM (GMT+7)
A A+

HLV Nepal đã có những đánh giá về sức mạnh của ĐT nữ Việt Nam sau màn so tài vào chiều 22/9 tại ASIAD 2023.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi trong ngày ra quân tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 2023).

Cụ thể, trong trận mở màn gặp ĐT nữ Nepal, "Các cô gái Vàng Việt Nam" đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Trong đó, các pha lập công được ghi bởi: đội trưởng Phạm Hải Yến và tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy.

Tại buổi họp báo sau trận, HLV ĐT nữ Nepal, ông Bal Gopal Maharjan đã có những nhận xét đáng chú ý về màn so tài giữa hai đội.

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham dự ASIAD. Tuy các cầu thủ Nepal chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu nhưng họ đã rất hào hứng. Chúng tôi tự hào khi có mặt ở đây.

img-8070-e1695380280242-1695437458.jpeg
ĐT nữ Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại ASIAD 2023 (Ảnh: VFF)

Chúng tôi phải trải qua một trận đấu khó khăn, việc cầu thủ Bhandari Saribe bị chấn thương đã ảnh hưởng lớn đến lối chơi của toàn đội.

ĐT nữ Việt Nam đã gây ra sức ép, Nepal đã nỗ lực nhưng không tự tin để thực hiện các bài tấn công, phòng ngự đã tập luyện", HLV Bal Gopal Maharjan cho biết.

Ông đồng thời cho rằng các học trò của mình có thể gặp áp lực từ 2 trận thua ĐT nữ Việt Nam ở vòng loại Olympic Paris 2024 trước đó.

Đáng chú ý, thuyền trưởng tuyển nữ Nepal đặc biệt đánh giá cao ĐT nữ Việt Nam: "Việt Nam là một trong những đội bóng hàng đầu châu Á. Họ có đội hình rất mạnh, thi đấu tự tin và có kỹ thuật tốt.

bal-1630927419-1695437292.jpg
HLV Nepal đánh giá cao ĐT nữ Việt Nam (Ảnh: ANFA)

Hơn nữa, Việt Nam vừa mới tham dự World Cup. Thứ hạng của họ trên BXH FIFA cao hơn chúng tôi, điều đó phần nào đã phản ánh trình độ giữa 2 đội".

Sau cùng, HLV ĐT nữ Nepal nhấn mạnh: "Hy vọng các học trò của tôi sẽ rút ra được bài học sau trận thua này. Chúng tôi sẽ gặp Nhật Bản ở lượt trận thứ 2, đây cũng là một thử thách khó khăn nữa.

ĐT nữ Nepal sẽ cải thiện và hướng đến các trận đấu tiếp theo, tôi mong rằng các cầu thủ sẽ thi đấu tự tin và hiệu quả hơn".

Ở lượt trận thứ 2, tuyển nữ Nepal sẽ gặp Nhật Bản trong khi ĐT nữ Việt Nam sẽ chạm trán Bangladesh vào ngày 25/9. 

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT