Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung chưa hài lòng dù ĐT nữ Việt Nam thắng đậm

Thứ năm, 06/04/2023 06:15 AM (GMT+7)
A A+

HLV Mai Đức Chung vẫn còn những điểm chưa hài lòng dù ĐT nữ Việt Nam có chiến thắng đậm trước ĐT nữ Nepal.

ĐT nữ Việt Nam đã chính thức bước vào Vòng loại 1 Olympic Paris 2024. Với việc hai đối thủ là Afghanistan và Palestine xin rút lui, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu hai trận với Nepal để xác định tấm vé đi tiếp.

Ở trận đấu lượt đi, trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều, ĐT nữ Việt Nam đã dễ dàng giành được chiến thắng với tỉ số 5-1. Các bàn thắng của ĐT nữ Việt Nam được ghi do công của Hải Yến (10'), Huỳnh Như (36', 48'), Bích Thùy (38'), Thanh Nhã (90+1').

Dù giành chiến thắng đậm, tuy nhiên HLV Mai Đức Chung vẫn không hài lòng: "ĐT nữ Việt Nam dù giành chiến thắng nhưng còn một số tình huống các cầu thủ phối hợp chưa tốt. Đội ghi được 5 bàn cũng là con số tương đối nhưng cần phải khắc phục nhiều hơn. Tôi cũng xin chúc mừng Nepal đã thi đấu rất tiến bộ.

Đúng như nhận định từ đầu qua băng hình trận đấu giữa Nepal và Ấn Độ, các cầu thủ bên đối phương đã thể hiện tinh thần thi đấu tốt. Họ có tiền đạo mang áo số 9 sở hữu thể lực mạnh, kỹ chiến thuật có đường nét. Thủ môn Nepal cũng chơi tốt. Bởi nếu Nepal không sở hữu thủ thành hay, họ có lẽ còn thua đậm hơn".

63641ffb-1089-488d-8183-d5b4e5a49ec7-e1680708753972-1680714178.jpeg
HLV Mai Đức Chung chưa hai lòng dù ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng đậm. (Ảnh: VFF)

"Một điều nữa khiến chúng tôi thi đấu chưa thực sự tốt là do chưa quen được sân. Mặt sân hơi cứng nên những đường chuyền của các cầu thủ chưa tốt. Độ nảy của trái bóng cao hơn so với thói quen của các cầu thủ nữ Việt Nam thường tập luyện.

Ngoài ra, do Nepal có độ cao so với mực nước biển hơn Việt Nam nên không khí loãng và chúng tôi chưa kịp thích nghi do mới chỉ có hai ngày ở đây. Ở trận đấu này, đội để thủng lưới 1 bàn. Chúng tôi sẽ kiểm điểm và rút kinh nghiệm cho trận đấu sắp tới.

Dẫu sao thì hàng phòng ngự cũng đang bị ảnh hưởng vì chấn thương của một số trụ cột. Các cầu thủ dự bị chưa thể hiện được mình. Tôi tin SEA Games và World Cup tới đây, ĐT nữ Việt Nam sẽ có lực lượng mạnh hơn", HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam chia sẻ thêm.

Trận đấu lượt về giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Nepal sẽ diễn ra lúc 19h15 ngày 09/4 tới đây.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT