Quảng cáo

HLV Iraq hứng chịu chỉ trích vì danh sách đấu ĐT Việt Nam

Thứ năm, 23/05/2024 18:18 PM (GMT+7)
A A+

HLV Jesus Casas bị chỉ trích vì danh sách triệu tập ĐT Iraq chuẩn bị cho 2 lượt trận cuối tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, trong đó có trận tái đấu ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

LĐBĐ Iraq (IFA) đã công bố danh sách triệu tập các cầu thủ lên ĐTQG vào ngày 21/5, nhằm chuẩn bị cho 2 lượt trận cuối bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Theo lịch thi đấu, ĐT Iraq sẽ hành quân đến làm khách của ĐT Indonesia hôm 6/6. Đến ngày 11/6, thầy trò HLV Jesus Casas sẽ trở về sân nhà đón tiếp ĐT Việt Nam.

Đáng chú ý, trong tổng số 26 cầu thủ chất lượng được HLV Casas triệu tập lên ĐT Iraq, có đến 10 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Trong đó, 6 cầu thủ khoác áo các CLB châu Âu. 

Ngoài ra, một số tân binh trẻ cũng được gọi lên tuyển lần này nhằm thử nghiệm chạy đà cho Olympic Paris 2024. Thực tế, điều này là không khó hiểu bởi ĐT Iraq vốn đã giành vé sớm vào Vòng loại thứ 3 sau 4 lượt trận.

Dù vậy, ngay sau khi danh sách triệu tập ĐT Iraq được công bố, HLV Casas đã phải nhận về một loạt chỉ trích.

thiet-ke-chua-co-ten-59-1716461385.jpg
HLV Casas bị nhận về nhiều chỉ trích về danh sách triệu tập ĐT Iraq 

Trong đó, HLV người Iraq, Saad Hafez nói trên tờ Winwin: "Sự vắng mặt của ngôi sao Hasan Abdulkareem khiến tôi ngạc nhiên, cậu ấy đang thi đấu với phong độ tốt nhất ở thời điểm hiện tại và tạo ra sự ảnh hưởng tương đương với Ali Jasim.

Việc không gọi Hasan Abdulkareem vào ĐT Iraq có thể chôn vùi tài năng của cậu ấy và sẽ đưa chúng ta trở lại trước Asian Cup (bị loại ở bán kết - PV).

Tôi cho rằng việc cậu ấy vắng mặt trong danh sách sẽ phản ánh tiêu cực về trình độ của anh ấy và Hasan phải được đối xử công bằng bằng cách triệu tập lên ĐT Iraq".

Ahmed Khudair, cựu tuyển thủ Iraq cũng đưa ra quan điểm: "Danh sách này có thể cân bằng và ổn định phần nào nhưng nó thiếu sự phục vụ của 5 cầu thủ xứng đáng có mặt nhờ trình độ tuyệt vời của họ ở giải VĐQG Iraq.

Đó là Mohammed Hamid, Hasan Abdulkareem và cầu thủ Mohammed Qasim Majid, Maitham Jabbar và tiền vệ Saad Abdul-Amir có thể cung cấp sự bổ sung chất lượng cho ĐTQG Iraq".

"Thành thật mà nói, một số cái tên khác có tên trong danh sách ĐT Iraq không xứng đáng được đại diện cho Những chú sư tử Lưỡng Hà do họ liên tục mắc sai lầm ở giải VĐQG.

20211130-1638286301-786-1716462871.jpeg
Abdulkareem được cho là xứng đáng được gọi lên ĐT Iraq nhưng không có tên

Tôi sẽ không nhắc đến những cái tên đó nhưng những cơ hội này đáng lẽ phải được trao cho những người khác, để họ có thể thể hiện đẳng cấp của mình với HLV", ông nói thêm.

Ngoài ra, cựu danh thủ ĐT Iraq, Bassim Abbas cũng chỉ trích gay gắt: "Danh sách của Jesus Casas thì ổn, nhưng có một vấn đề lớn với một số cái tên trong danh sách.

Thành thật mà nói, khi nhìn thấy nó, tôi đã ngạc nhiên tự hỏi: Những cái tên này sao lại được gọi? Tôi sẽ không nhắc tên để không làm mất lòng họ".

Ông nhấn mạnh: "Nhưng tôi chỉ muốn biết một điều là tại sao HLV Casas lại nhất quyết gọi họ lên tuyển? Những cầu thủ trước đây không cống hiến gì cho ĐT Iraq.

Có những cầu thủ giỏi hơn nhưng không có cơ hội lên ĐT Iraq, đặc biệt là ở hàng tiền vệ và hàng thủ. Tôi cho rằng Iraq cần đổi tên ở hai vị trí này và dựa vào những cái tên hiệu quả hơn”.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT