Quảng cáo

HLV ĐT Hàn Quốc xác nhận sắp giao hữu với ĐT Việt Nam

Thứ ba, 22/08/2023 07:31 AM (GMT+7)
A A+

HLV ĐT Hàn Quốc lên tiếng xác nhận về trận giao hữu với ĐT Việt Nam vào dịp FIFA Days tháng 10.

Nghe nội dung bài viết

Nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier sẽ có những trận giao hữu trong tháng 9 và tháng 10 tới đây.

Trong đó, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã xác nhận trận giao hữu với ĐT Palestine sẽ diễn ra vào ngày 11/9 tại SVĐ Thiên Trường (Nam Định).

Trước đó, có nhiều thông tin cho rằng ĐT Việt Nam sẽ thi đấu cọ xát với ĐT Hàn Quốc trong chuyến tập huấn tại "xứ sở kim chi" vào dịp FIFA Days tháng 10.

Mới đây nhất, HLV trưởng Hàn Quốc, ông Jurgen Klinsmann đã chính thức xác nhận về màn so tài với ĐT Việt Nam, trong cuộc phỏng vấn trực tuyến với tờ Yonhap News vào ngày 21/8.

56a3b591ff442d1a7455-1692663712.jpg
HLV Klinsmann xác nhận trận giao hữu với ĐT Việt Nam trong buổi phỏng vấn trực tuyến (Ảnh: Daum)

"Đây là giải pháp tốt nhất mà tôi có thể tìm thấy trong thực tế. Hàn Quốc đang tìm kiếm một đội bóng châu Á để chuẩn bị cho Asian Cup cũng như vòng loại World Cup", HLV Klinsmann tiết lộ.

Tuy nhiên, kế hoạch cụ thể về thời gian hay địa điểm giao hữu vẫn chưa được vị chiến lược gia người Đức tiết lộ. ĐT Hàn Quốc sẽ thi đấu giao hữu với Xứ Wales và Ả Rập Xê Út vào ngày 8 và 13 tại Anh trong thời gian FIFA Days tháng 9.

Đến tháng 10, họ sẽ chơi trận thử nghiệm đầu tiên trên sân nhà với Tunisia vào 13/10, quốc gia đã tham dự World Cup năm ngoái tại Qatar.

Đây là lần đầu tiên sau 32 năm bóng đá Hàn Quốc đá giao hữu trên sân nhà với một quốc gia Đông Nam Á, lần gần nhất là gặp Indonesia vào năm 1991.

xuan-truong-han-quoc-1692663966.jpg
Giao hữu với ĐT Hàn Quốc sẽ là trải nghiệm quý giá của ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Theo báo chí "xứ sở kim chi", trận giao hữu với ĐT Việt Nam sẽ diễn ra sau khi Hàn Quốc đối đầu với Tunisia khoảng 4, 5 ngày. Đây sẽ là cơ hội tốt để đoàn quân áo đỏ có thêm trải nghiệm quý giá trước khi bước vào giải đấu.

Tờ Daum viết về ĐT Việt Nam: "Việt Nam, vốn nổi lên như ngựa ô mới nổi của châu Á cũng như mạnh nhất Đông Nam Á sau khi HLV Park Hang Seo sang dẫn dắt vào năm 2017.

Việc ĐT Việt Nam vào tới vòng loại cuối cùng khu vực châu Á VCK World Cup 2022 đã tạo nên một cơn chấn động mới cho bóng đá châu Á".

Tại vòng loại World Cup 2026, ĐT Việt Nam nằm ở bảng F với Philippines, Iraq và một trong hai đội thắng ở vòng play-off là Indonesia hoặc Brunei. 

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT