Quảng cáo

Hậu vệ Việt kiều Pháp lên ĐT Việt Nam đá AFF Cup 2024?

CT CT
Thứ ba, 22/10/2024 21:10 PM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Việt kiều Pháp Jason Pendant Quang Vinh có thể được gọi lên ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2024 nếu kịp hoàn tất thủ tục nhập tịch.

AFF Cup 2024 (giải vô địch Đông Nam Á - tên gọi mới là Asean Cup) đang dần "nóng" lên khi chỉ còn hơn một tháng nữa là sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 9/12/2024 đến ngày 5/1/2025.

Theo kế hoạch, "Những Chiến binh Sao Vàng" sẽ có chuyến tập huấn dài ngày tại Hàn Quốc trong tháng 11 tới đây nhằm hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng cho giải đấu số 1 khu vực.

Kế hoạch này sẽ giúp HLV Kim Sang Sik cùng các cộng sự có quỹ thời gian nhiều hơn để tận dụng và hoàn thiện nhân sự, ổn định đội hình và lối chơi cho đoàn quân áo đỏ.

Lực lượng ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2024 là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm lớn giới chuyên môn, truyền thông cũng như đông đảo người hâm mộ (NHM).

HLV Kim Sang Sik triệu tập hậu vệ Việt kiều Pháp lên ĐT Việt Nam? 545825
ĐT Việt Nam hướng tới mục tiêu quan trọng là AFF Cup 2024 diễn ra vào cuối năm (Ảnh: VFF)

Đặc biệt, NHM đang rất kỳ vọng vào việc đoàn quân áo đỏ có được sự phục vụ của những nhân tố mới như tiền đạo nhập tịch Nguyễn Xuân Son hay hậu vệ Việt kiều Jason Pendant Quang Vinh.

Về phía Jason Pendant Quang Vinh, hậu vệ có bố là người Pháp, mẹ là người Việt Nam đã trở về và đầu quân cho CLB Công an Hà Nội từ đầu mùa giải V-League 2024/25.

Quang Vinh mặc dù từng thi đấu cho đội trẻ U16 và U18 Pháp nhưng chưa từng lên ĐTQG Pháp. Do đó, anh hoàn toàn đủ điều kiện thi đấu cho ĐT Việt Nam nếu có quốc tịch và được triệu tập.

Trước đó, VFF được cho là đã có những trao đổi với CLB CAHN về việc xem xét, thúc đẩy quá trình hoàn tất thủ tục nhập tịch cho hậu vệ Jason Pendant Quang Vinh.

Đáng chú ý, theo một số nguồn tin mới đây, thủ tục nhập tịch cho Jason Quang Vinh Pendant đang được xúc tiến và nhiều khả năng anh sẽ nhận quốc tịch Việt Nam trước thềm AFF Cup 2024.

HLV Kim Sang Sik triệu tập hậu vệ Việt kiều Pháp lên ĐT Việt Nam? 545830
Jason Quang Vinh Pendant được cho là đang được xúc tiến thủ tục nhập tịch (Ảnh: CLB)

Có thể thấy, nếu sớm hoàn tất mọi thủ tục cần thiết, Jason Quang Vinh Pendant hoàn toàn có cơ hội được HLV Kim Sang Sik triệu tập lên ĐT Việt Nam, trước mắt để thử nghiệm và lắp ghép đội hình.

Nếu thể hiện tốt, hậu vệ này chắc chắn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng phòng ngự của đoàn quân áo đỏ ở chiến dịch AFF Cup 2024 tới đây.

Trường hợp của Quang Vinh gợi nhớ lại hành trình lên tuyển Việt Nam của Nguyễn Filip. Thủ môn Việt kiều Séc cũng được có lần đầu được gọi lên ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho Asian Cup 2024.

Về phần mình, Jason Quang Vinh Pendant từng nhiều lần chia sẻ khát vọng được cống hiến trong màu áo ĐTQG Việt Nam.

Xem thêm