Quảng cáo

FIFA xử phạt hàng loạt quan chức bóng đá châu Á

Thứ sáu, 24/05/2024 17:33 PM (GMT+7)
A A+

Ủy ban Đạo đức của LĐBĐ Thế giới ban hành lệnh trừng phạt đối với 5 quan chức bóng đá Bangladesh.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã ra thông báo về các quyết định xử phạt đối với các quan chức cũ và đương nhiệm của một liên đoàn bóng đá thành viên của LĐBĐ châu Á - LĐBĐ Bangladesh (BFF), có hiệu lực từ ngày 23/5/2024.

Cụ thể, trên trang chủ chính thức, FIFA chia sẻ: "Phòng xét xử của Ủy ban Đạo đức Độc lập đã xử phạt 5 cá nhân do hành vi của họ khi đang giữ chức vụ ở LĐBĐ Bangladesh (BFF)".

Trong đó, Abu Nayeem Shohag, cựu Tổng thư ký BFF bị cấm tham gia bất kỳ hoạt động nào liên quan đến bóng đá trong thời hạn 3 năm đồng thời phải nộp phạt số tiền 20.000 CHF (khoảng hơn 500 triệu đồng).

Tiếp đến là cựu Giám đốc tài chính của BFF - Abu Hossain và cựu Giám đốc điều hành của BFF - Mizanur Rahman đều bị cấm tham gia bất kỳ hoạt động nào liên quan đến bóng đá trong thời hạn 2 năm.

screenshot-2024-05-24-170718-1716546830.jpg
FIFA ban hành án phạt cho các quan chức cũ và đương nhiệm của BFF (Ảnh: FIFA)

Ngoài ra, cả hai cựu quan chức bóng đá của BFF cũng phải nộp phạt cá nhân số tiền lên tới 10.000 CHF (mỗi cá nhân nộp phạt gần 300 triệu đồng).

Cùng phải nộp mức phạt 10.000 CHF là Abdus Salam Murshedy, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Chủ tịch Ủy ban tài chính của LĐBĐ Bangladesh.

Cuối cùng là Imrul Hasan Sharif, nhân viên hậu cần của BFF được yêu cầu phải tham gia khóa đào tạo về tuân thủ do FIFA cung cấp và bị cảnh cáo về hành vi trong tương lai của mình.

Sau khi đưa ra các án phạt, phòng xét xử của Ủy ban Đạo đức Độc lập FIFA cũng đưa ra dẫn chứng cụ thể về việc các quan chức cũ và đương nhiệm của BFF vi phạm các quy định của Bộ quy tắc đạo đức của FIFA.

Trong đó, Abu Nayeem Shohag, Abu Hossain và Mizanur Rahman vi phạm điều 14 (Nhiệm vụ chung), điều 16 (Nghĩa vụ trung thành) và điều 25 (Giả mạo và xuyên tạc).

664f78b718939-1716546895.jpg
Abdus Salam Murshedy và Abu Nayeem Shohag là 2 trong số 5 quan chức bị xử phạt

Còn hai quan chức đương nhiệm là Abdus Salam Murshedy và Imrul Hasan Sharif cùng vi phạm điều 14 (Nhiệm vụ chung).

Cần nói thêm, tuyên bố của FIFA cũng tiết lộ: "Các quyết định được đưa ra sau các phiên điều trần riêng biệt và dựa trên sự phân tích cẩn thận, trong từng thủ tục tố tụng áp dụng.

Bao gồm cả bằng chứng được cung cấp trước phòng xét xử và bằng chứng được thu thập trong quá trình điều tra do phòng điều tra tiến hành.

Phòng xét xử hài lòng một cách thoải mái rằng các cá nhân trên có liên quan và/hoặc tham gia vào một số giao dịch được hỗ trợ bằng tài liệu sai lệch và/hoặc giả mạo, được thanh toán hoặc dự kiến ​​sẽ được thanh toán bằng tiền của FIFA".

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT