Quảng cáo

Được FIFA 'giúp sức', ĐT Indonesia sắp ra mắt tân binh nhập tịch

Thứ tư, 05/06/2024 16:10 PM (GMT+7)
A A+

Calvin Verdonk, tân binh nhập tịch ĐT Indonesia sẽ ra mắt ở lượt trận cuối Vòng loại 2 World Cup 2026.

Nghe nội dung bài viết

Như đã đưa tin, hậu vệ Calvin Verdonk đã làm lễ tuyên thệ chính thức trở thành công dân của Indonesia đồng thời nhận được hộ chiếu "xứ Vạn đảo" vào hôm qua (5/6).

Thời điểm đó, Calvin Verdonk vẫn chưa chắc có thể thi đấu cho ĐT Indonesia hay không bởi anh vẫn cần hoàn thiện thủ tục chuyển giao LĐBĐ Hà Lan (KNVB) sang LĐBĐ Indonesia (PSSI).

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ PSSI, Calvin Verdonk sẽ ra mắt ĐT Indonesia tại trận đấu cuối cùng ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, gặp ĐT Philippines vào ngày 11/6 tới đây.

92455f95ee0f4e51171e-1717577655.jpg
Calvin Verdonk sẽ ra mắt ĐT Indonesia ở lượt trận cuối gặp Philippines (Ảnh: PSSI)

Sở dĩ, điều này là bởi LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã phê duyệt quá trình chuyển giao liên đoàn từ KNVB sang PSSI cho Calvin Verdon. PSSI sau đó cũng lập tức gửi thư chấp thuận của FIFA tới LĐBĐ châu Á (AFC) vào hôm qua.

Kể từ hôm qua, nhiều bên trong nước đã hỗ trợ các thủ tục của Calvin Verdonk để ngay lập tức tăng cường sức mạnh cho ĐT Indonesia, đặc biệt là với những trận đấu quan trọng giúp Indonesia tiến tới World Cup 2026.

Tôi đánh giá cao sự hỗ trợ của FIFA cho sự tiến bộ của bóng đá chúng ta. Quyết định cầu thủ nào sẽ ra sân nằm trong tay HLV nhưng tôi đảm bảo rằng Verdonk đã sẵn sàng thi đấu với Philippines”, Chủ tịch PSSI, ông Erick Thoir nói. 

Đáng nói, tính cả Verdonk, ĐT Indonesia có đến 12 cái tên đang thi đấu ở vị trí hậu vệ, bao gồm: Jay Idzes, Jordi Amat, Rizky Ridho, Elkan Baggot, Justin Hubner, Muhammad Ferrari.

whatsapp-image-2024-06-05-at-14-47-13-x600-1717578305.jpeg
Chủ tịch PSSI xác nhận Calvin Verdonk sẵn sàng ra mắt ở trận gặp Philippines (Ảnh: PSSI)

Ngoài ra còn có Shayne Pattynama, Nathan Tjoe-A-On, Pratama Arhan, Sandy Walsh và Asnawi Mangkualam. Điều này tất nhiên tạo ra sự cạnh tranh trên ĐT Indonesia.

Cần nói thêm, trước trận gặp Philippines, ĐT Indonesia sẽ có cuộc tiếp đón ĐT Iraq trên sân nhà Gelora Bung Karno vào ngày 6/6.

Sau 4 lượt trận, Indonesia đang tạm đứng thứ 2 bảng F với 7 điểm. Họ sẽ đi tiếp vào Vòng loại thứ 3 nếu thắng một trong hai trận gặp ĐT Iraq hoặc Philippines.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT