Quảng cáo

ĐT Việt Nam nhận tin không thể vui hơn trước AFF Cup

A A+

ĐT Việt Nam nhận tin cực vui về lực lượng trước thềm AFF Cup 2024.

Theo kế hoạch, AFF Cup 2024 (giải vô địch Đông Nam Á - tên gọi mới là Asean Cup) sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 9/12/2024 đến ngày 5/1/2025.

Để chuẩn bị cho giải đấu số 1 khu vực, ĐT Việt Nam đã tích cực rèn luyện và thi đấu giao hữu trong thời gian vừa qua. Mới đây nhất là trận "thử lửa" với ĐT Ấn Độ trên SVĐ Thiên Trường trong dịp FIFA Days tháng 10.

Như đã đưa tin, ở đợt tập trung lần này, ĐT Việt Nam không có sự phục vụ của Phạm Tuấn Hải trên hàng công và vắng mặt hậu vệ Hồ Tấn Tài nơi hàng phòng ngự.

Về phía Phạm Tuấn Hải, tiền đạo này trước đó đang trong giai đoạn điều trị hồi phục chấn thương. Anh thậm chí vắng mặt trong cả 3 vòng đấu đầu tiên tại V-League 2024/25.

ĐT Việt Nam nhận tin không thể vui hơn trước AFF Cup 543917
Tuấn Hải lỡ hẹn ĐT Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 10 vừa qua

Theo đó, để lỡ hẹn đáng tiếc đợt hội quân cùng ĐT Việt Nam cũng như trận giao hữu với "quân xanh" ĐT Ấn Độ trên sân Thiên Trường.

Tuy nhiên, theo tiết lộ mới nhất của tiền đạo Nguyễn Văn Quyết ở buổi tập chiều qua (17/10) của Hà Nội FC nhằm chuẩn bị cho trận "derby Thủ đô" gặp CLB Công an Hà Nội tại vòng 4, Tuấn Hải đã báo tin cực vui về tình hình sức khỏe.

Cụ thể, Văn Quyết cho biết: "Đội Hà Nội đã đón chào các tuyển thủ trở lại từ ĐT Việt Nam. Tiền đạo Phạm Tuấn Hải đã bình phục chấn thương.

Các ngoại binh cũng đều sẵn sàng. Chúng tôi không gặp vấn đề gì về chấn thương. Quan trọng hơn, CLB Hà Nội đã có chiến thắng giải tỏa. Chúng tôi sẽ nỗ lực ở trận tới".

ĐT Việt Nam nhận tin không thể vui hơn trước AFF Cup 543931
Tuấn Hải đã bình phục chấn thương (Ảnh: VFF)

Có thể thấy, sự trở lại của tiền đạo Tuấn Hải là thông tin rất đáng mừng với Hà Nội FC nói riêng và ĐT Việt Nam nói chung. 

Đặc biệt, với ĐT Việt Nam, đoàn quân áo đỏ có sự tăng cường quan trọng trên hàng công trong bối cảnh AFF Cup 2024 đang đến gần cộng thêm việc đội tuyển đã gặp không ít khó khăn ở khâu ghi bàn trong loạt trận vừa qua.

Cần nói thêm, tại AFF Cup 2024, ĐT Việt Nam sẽ tranh tài với các đối thủ cùng bảng B là ĐT Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ có chuyến tập huấn dài ngày tại Hàn Quốc trong dịp FIFA Days tháng 11 tới đây, trước khi tranh tài tại AFF Cup.

Xem thêm