Quảng cáo

ĐT nữ Việt Nam sắp có tân binh Việt kiều?

Chủ nhật, 25/02/2024 15:52 PM (GMT+7)
A A+

Xuất hiện một nữ cầu thủ Việt kiều cực kỳ chất lượng đã đủ điều kiện và sẵn sàng khoác áo ĐT Việt Nam.

Thông tin về các cầu thủ Việt kiều đang thi đấu ở nước ngoài, đặc biệt là những chân sút có nguyện vọng và sẵn sàng trở về cống hiến cho bóng đá Việt Nam luôn là chủ đề thu hút sự chú ý của giới chuyên môn, truyền thông cùng NHM.

Mới đây nhất, Vietnam Football Scout (VFS), kênh thông tin uy tín về cầu thủ Việt kiều đã đưa tin về một nữ cầu thủ gốc Việt đã đủ điều kiện và sẵn sàng trở về khoác áo ĐT Việt Nam nếu có cơ hội.

Đó là tài năng trẻ sinh năm 2003 - Nguyễn Hoàng Nam Mi. Nam Mi có bố mẹ đều là người Việt Nam nhưng sinh ra và lớn lên tại Canada. Sở dĩ, việc đủ điều kiện khoác áo ĐT Việt Nam là bởi cô hiện đang sở hữu cả 2 quốc tịch Canada và Việt Nam.

Cũng bởi điều này mà trong cuộc trao đổi, VFS đã đặt vấn đề với Nguyễn Hoàng Nam Mi rằng cô có sẵn sàng khoác áo ĐT nữ Việt Nam hay không. Cầu thủ Việt kiều này đáp lại cô sẽ trở về thi đấu nếu như được triệu tập.

nguyen-nam-mi
Nguyễn Hoàng Nam Mi sẵn sàng trở về khoác áo ĐT nữ Việt Nam (Ảnh: VFS)

Đặc biệt, nữ cầu thủ Việt kiều 21 tuổi có thể giao tiếp bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt. Những thuận lợi này chắc chắn sẽ mang đến lợi ích rất lớn với Nam Mi nếu cô thực sự được gọi lên và thi đấu cho tuyển nữ Việt Nam.

Cần nói thêm, với chiều cao 1m65, tài năng Nguyễn Hoàng Nam Mi hiện thi đấu ở vị trí sở trường là tiền vệ. Trên sân, nữ chân sút gốc Việt có thể làm tốt với cả vai trò trung tâm lẫn phòng ngự.

Tại Canada, Nam Mi thi đấu cho đội bóng của trường ĐH University of Saskatchewan.Theo tìm hiểu của VFS, cầu thủ sinh năm 2003 từng khoác áo đội U15 và U17 nữ Canada. 

Hiện tại ở Canada chưa có giải VĐQG dành cho bóng đá nữ, quốc gia này mới có đề án tổ chức giải cách đây khoảng 3 năm nhưng chưa triển khai.Do đó, giải vô địch bóng đá nữ các trường ĐH chính là giải đấu cao nhất tại “xứ sở lá phong”. 

dt-nu-vn
Nam Mi hứa hẹn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho ĐT nữ Việt Nam (Ảnh: VFF, VFS)

Ở mùa giải 2023, đội bóng trường ĐH University of Saskatchewan của Nam Mi xếp ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Dựa trên một số video thi đấu của Nam Mi, VFS đánh giá cô có khả năng tranh chấp và tì đè tốt so với các cầu thủ nữ Việt Nam.

Bên cạnh đó, khả năng chọc khe và chuyền dài phát động tấn công cũng tương đối ấn tượng. Theo quan sát, Nam Mi còn có khả năng ghi bàn từ đá phạt góc tựa như tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Dung.

Theo tiết lộ của em họ Nguyễn Hoàng Nam Mi với VFS, họ hàng và người thân của Nam Mi đang sinh sống tại Việt Nam. Bởi vậy, hồi đầu năm nay, nữ cầu thủ Việt kiều đã có chuyến trở Việt Nam thăm gia đình và du lịch.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm