Quảng cáo

Đội tuyển Việt Nam đầu tiên 'khai xuân'

Thứ tư, 14/02/2024 20:42 PM (GMT+7)
A A+

U20 nữ Việt Nam hội quân sớm nhất trong số các đội tuyển quốc gia Việt Nam sau Tết Nguyên đán 2024.

Để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng diễn ra vào tháng 3 tới đây là VCK U20 nữ châu Á 2024, ĐT U20 nữ Việt Nam dưới sự chỉ đạo của HLV Akira Ijiri đã tập trung trở lại ngay từ ngày mùng 3 Tết Giáp Thìn (tức ngày 12/2 dương lịch).

Trước đó, toàn đội U20 nữ Việt Nam tập luyện đến hết buổi sáng ngày 8/2 (tức 29 Tết), sau đó các cầu thủ đã trở về gia đình đón Tết Giáp Thìn.

Được biết, trong buổi tập đầu tiên của năm mới trên sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam, đại diện lãnh đạo VFF, Phó Tổng thư ký Nguyễn Minh Châu đã gặp và động viên tinh thần toàn đội.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Akira sẽ còn quãng thời gian là 1 tuần tập luyện trước khi lên đường tới Uzbekistan vào ngày 21/2 để làm quen với điều kiện thi đấu, cũng như có những trận giao hữu chất lượng để tập dượt trước giải đấu.

u20-nu-viet-nam
U20 nữ là đội tuyển Việt Nam hội quân sớm nhất trong số các ĐTQG (Ảnh: VFF)

Thực tế, trước đợt tập trung này, đoàn quân của HLV Akira đã hội quân từ giữa tháng 1 và duy trì tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam.

Tại VCK U20 nữ châu Á sắp tới, lá thăm may rủi đưa ĐT U20 nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng với 3 đối thủ là: Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc.

Đây được đánh giá là bảng đấu khó khăn đối với các tuyển thủ trẻ của Việt Nam khi các đối thủ như U20 nữ Nhật Bản và U20 nữ CHDCND Triều Tiên lần lượt là đương kim vô địch và đương kim Á quân.

Trong khi đó, Trung Quốc, đối thủ còn lại cùng bảng B của U20 nữ Việt Nam được đánh giá là đại diện có kinh nghiệm dày dặn ở đấu trường này. 

u20-nu-viet-nam
U20 nữ Việt Nam sẽ đụng độ Nhật Bản, Triều Tiên và Trung Quốc (Ảnh: VFF)

Cần nói thêm, trong thời gian nghỉ Tết, HLV Akira cũng đã giao bài tập cho các học trò ĐT U20 nữ Việt Nam nhằm giúp các tuyển thủ giữ được phong độ cũng như thể lực.

Như vậy, U20 nữ Việt Nam chính là đội tuyển hội quân sớm nhất trong số các ĐTQG Việt Nam.Cần nói thêm, VCK U20 nữ châu Á 2024 sẽ diễn ra từ ngày 3/3 đến 16/3/2024. 

Ở một diễn biến khác, ĐT Việt Nam cùng HLV Philippe Troussier dự kiến hội quân vào trung tuần tháng 3 để chuẩn bị cho 2 trận lượt đi và lượt về gặp ĐT Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT