Quảng cáo

Đội trưởng U20 Việt Nam tạo nên lịch sử ở cấp độ ĐTQG

Thứ tư, 21/09/2022 21:29 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Khuất Văn Khang đang tận hưởng những giây phút ngọt ngào khi được triệu tập lên ĐTQG Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Cầu thủ trẻ Khuất Văn Khang đang có một mùa năm thi đấu đầy đáng nhớ trong sự nghiệp của mình. Sau Đoàn Văn Hậu, Văn Khang là cầu thủ thứ 2 của bóng đá Việt Nam thi đấu ở cả 3 cấp độ đội tuyển trong vòng 1 năm.

Tại VCK U23 châu Á, cầu thủ trẻ thuộc biên chế CLB Viettel được HLV Gong Oh-kyun lựa chọn trong danh sách 25 người sang Uzbekistan. Dù mới chỉ 18 tuổi, tuy nhiên Văn Khang lại được AFC bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu gặp ông lớn Hàn Quốc.

Sau khi hoàn thành chiến dịch tại VCK U23 châu Á 2022, Khuất Văn Khang lại tiếp tục cùng U19 Việt Nam tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Á, giải giao hữu quốc tế với tư cách đội trưởng. Mới đây nhất, cầu thủ sinh năm 2003 lại là đầu tàu cùng U20 Việt Nam giành tấm vé dự VCK U20 châu Á.

Những tiến bộ vượt bậc của Văn Khang giúp cho cầu thủ này lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã triệu tập cầu thủ này lên ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho giải giao hữu Tam hùng với ĐT Singapore và ĐT Ấn Độ.

Đội trưởng U20 Việt Nam tạo nên lịch sử ở cấp độ ĐTQG-191070
Khuất Văn Khang ghi bàn ở ngay lần đầu tiên khoác áo ĐTQG Việt Nam. (Ảnh: MD)

Không chỉ thi đấu ở 3 cấp độ đội tuyển trong vòng hơn 3 tháng, Khuất Văn Khang tiếp tục tạo nên lịch sử. Được tung vào sân ở hiệp đấu thứ 2 trận gặp Singapore, Khuất Văn Khang đã có lần đầu tiên khoác áo ĐTQG Việt Nam và ngay lập tức tạo nên dấu ấn khi ghi bàn ấn định tỉ số 4-0.

Với những gì đã thể hiện ở các cấp độ trẻ cũng như ĐTQG Việt Nam, Khuất Văn Khang được kỳ vọng sẽ là lứa cầu thủ kế cận xứng đáng của những người đàn anh.

Sau trận đấu gặp ĐT Singapore, Những chiến binh Sao Vàng sẽ có 6 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào trận đấu cuối cùng gặp ĐT Ấn Độ. Nếu giành chiến thắng ở trận đấu này, Khuất Văn Khang và các đồng đội sẽ chính thức vô địch giải giao hữu tam hùng và có được bước chạy đà hoàn hảo cho AFF Cup 2022.

HLV Park Hang Seo: 'Quang Hải sẽ xin Pau FC về đá AFF Cup cùng ĐT Việt Nam'

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT