Quảng cáo

Chủ tịch VFF nhận vinh dự đặc biệt tại AFC

Thứ tư, 01/02/2023 21:45 PM (GMT+7)
A A+

Đoàn đại biểu của Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tham dự Đại hội AFC lần thứ 33 nhiệm kỳ 2023-2027.

Sáng 1/2 tại Bahrain, LĐBĐ châu Á (AFC) đã tổ chức Đại hội lần thứ 33 nhiệm kỳ 2023 – 2027. Đến dự đại hội có Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cùng 45 tổ chức thành viên của Liên đoàn bóng đá châu lục. Đoàn đại biểu Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tham dự Đại hội có Phó chủ tịch Trần Anh Tú, Phó chủ tịch Nguyễn Trung Kiên và Phó TTK Nguyễn Thanh Hà. Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tham dự Đại hội trên cương vị Ủy viên Ban chấp hành AFC.

Sau lời phát biểu chào mừng các đại biểu dự dự Đại hội, Chủ tịch AFC Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa đã nhìn lại những thành quả của bóng đá châu Á đã đạt được trong thời gian qua. Người đứng chầu AFC cho rằng bóng đá châu Á đang ngày càng lớn mạnh.

Trong lời phát biểu của mình, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng bày tỏ những thành quả ấn tượng mà bóng đá châu Á làm được trong thời gian qua. Lãnh đạo của LĐBĐ lớn nhất hành tinh nhấn mạnh về 2 sự kiện các nước châu Á được tín nhiệm tổ chức là U17 World Cup nữ 2017 tại Ấn Độ và đặc biệt là World Cup 2022 tại Qatar được ông Gianni Ingantino là “tuyệt vời chưa từng có”.

Ông Gianni Infantino nhấn mạnh, việc AFC tiếp tục được FIFA trao quyền đăng cai U20 World Cup 2023 tại Indonesia và đồng đăng cai World Cup nữ 2023 tại Australia cho thấy tầm ảnh hưởng của bóng đá châu Á.

Một trong những công việc quan trọng của Đại hội là bầu ra chủ tịch, 5 Phó chủ tịch, 6 uỷ viên Hội đồng FIFA, 5 nữ uỷ viên BCH và 9 Uỷ viên BCH cho nhiệm kỳ 2023- 2027.

vff-1675260568.jpeg
 

Được sự tín nhiệm cao của Đại hội, Chủ tịch AFC đương nhiệm Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa đã tái đắc cử chức Chủ tịch AFC nhiệm kỳ 2023- 2027. Ông Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa là ứng cử viên duy nhất cho vị trí Chủ tịch AFC nhiệm kỳ 2023- 2027 nên trúng cử mà không cần qua bỏ phiếu.

Tương tự như vậy, chức danh 5 Phó chủ tịch là đại diện của 5 khu vực thuộc châu Á cũng được xác định tại Đại hội gồm: ông Hachem Haidar (Lebanon, đại diện khu vực Tây Á), ông Mehdi Taj (Iran, đại diện khu vực Trung Á), ông Ugen Tsechup (Bhutan, đại diện khu vực Nam Á), ông Zaw Zaw (Myanmar, đại diện khu vực Đông Nam Á) và ông Ganbaatar Amgalanbaatar (Mông Cổ, đại diện khu vực Đông Á).

Đại hội tiến hành bỏ phiếu để bầu cử 6 Ủy viên Hội đồng FIFA (trong đó bao gồm 1 Ủy viên là nữ được bầu từ 5 nữ Ủy viên BCH), 5 nữ Ủy viên BCH và 9 Ủy viên BCH. Trước khi Đại hội tiến hành, AFF đã có văn bản chính thức gửi AFC giới thiệu ông Trần Quốc Tuấn- Chủ tịch VFF- là đại diện khu vực Đông Nam Á tham gia Ban chấp hành AFC nhiệm kỳ 2023- 202.

Việc lựa chọn ông Trần Quốc Tuấn đại diện khu vực Đông Nam Á đảm nhiệm vị trí trong Ban chấp hành AFC đã nhận được sự thống nhất cao trong cuộc họp của Hội đồng AFF và sẽ chính thức được thông qua tại Đại hội AFF sẽ diễn ra vào tháng 3 tới. Sau khi được Đại hội AFF thông qua, ông Trần Quốc Tuấn đương nhiên đảm nhiệm vị trí trong Ban chấp hành AFC nhiệm kỳ 2023- 2027 trên cương vị là đại diện khu vực Đông Nam Á nên không cần qua vòng bỏ phiếu như các ứng cử viên ứng cử tại Đại hội.

Ở một nội dung đáng chú ý khác, Đại hội đã nhất trí thông qua quyết định lựa chọn Saudi Arabia là chủ nhà của VCK AFC Asian Cup 2027.

Chuyên gia Hàn Quốc nói lời phũ phàng về giấc mơ World Cup của ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn (Theo VFF) / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT