Quảng cáo

Đại diện châu Á khép lại cuộc phiêu lưu ở VCK futsal World Cup

Thứ năm, 26/09/2024 11:45 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển châu Á dừng chân ở vòng 1/8 trong lần đầu tiên góp mặt ở VCK futsal World Cup.

Nghe nội dung bài viết

Sau loạt trận hấp dẫn ở vòng bảng, BTC đã xác định được 16 đội tuyển xuất sắc nhất giành vé vào vòng 1/8 tại VCK futsal World Cup 2024.

Đáng chú ý, có 3 đại diện đến từ khu vực châu Á góp mặt là: đội tuyển futsal Thái Lan (hạng 9 thế giới), Iran (hạng 4 thế giới) và Afghanistan (hạng 30 thế giới).

Theo nhánh đấu, Thái Lan sẽ chạm trán Pháp, Iran đối đầu Ma Rốc trong khi Afghanistan so tài với Paraguay (hạng 13 thế giới) ở vòng knock-out để tranh vé vào tứ kết.

Đáng chú ý, trong số 3 đại diện châu Á, đội tuyển futsal Afghanistan là đội thi đấu vòng 1/8 sớm nhất (25/9) đồng thời cũng sớm bị loại do để thua đối thủ Paraguay.

Lào thua 0-8 ngày chào sân giải U20 châu Á 533635
3 đội tuyển châu Á giành quyền vào vòng 1/8 futsal World Cup 2024 (Ảnh: FIFA)

Đây cũng là lần đầu tiên Afghanistan tham dự một kỳ VCK futsal World Cup. Dù vậy, nỗ lực quả cảm của đội bóng Trung Á đã giúp họ vươn lên dẫn trước 1-0 nhờ bàn thắng của Hossaini vào phút 14. 

Trong khi đó, Paraguay có khá nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng Pedro Pascottini, Hugo Martinez và Arnaldo Baez đã không thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự chắc chắn của Afghanistan.

Hiệp 2 bắt đầu với tốc độ khá cao, Afghanistan suýt nhân đôi cách biệt ở phút thứ 23, tuy nhiên các cú dứt điểm của Safari và Omid Qanbari đều bị thủ môn Paraguay từ chối.

Bên kia sân, các cầu thủ của đội tuyển futsal Paraguay nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa cho đội nhà. Sự kiên trì của họ được đền đáp vào phút 30, cầu thủ lập công là Francisco Martinez.

 Afghanistan
Nỗ lực kiên trì giúp Afghanistan vươn lên dẫn trước Paraguay (Ảnh: FIFA)

Tỷ số 1-1 được giữ nguyên trong thời gian thi đấu chính thức buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ. Những lơ là trong thời gian quyết định này đã khiến Afghanistan bị Paraguay ngược dòng dẫn trước.

Trong đó, Mendez đã tỏa sáng vào phút 40 và Espinoza ghi bàn vào phút 41 để đưa Paraguay dẫn trước 3-1 đội tuyển futsal Afghanistan. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Như vậy, Afghanistan phải dừng chân ở vòng 1/8 trong khi Paraguay đi tiếp vào vòng tứ kết futsal World Cup 2024. Dù vậy, với lần đầu tham dự sân chơi World Cup, đây quả thực đã là thành tích đáng khen đối với Afghanistan.

Ngoài Paraguay, đã có 3 đội tuyển giành quyền vào vòng tứ kết là: Ukraine, Venezuela và Brazil. Theo kế hoạch, Iran sẽ đá vòng 1/8 vào ngày 26/9 trong khi Thái Lan thi đấu vào ngày 27/9.

Lào thua 0-8 ngày chào sân giải U20 châu Á 533674
4 đội đầu tiên vào tứ kết futsal World Cup 2024 (Ảnh: Chụp màn hình)
Author Thethao247.vn CT / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm