Quảng cáo

Công Phượng nói lời 'gan ruột' về hành trình sang Nhật Bản chơi bóng

Thứ ba, 28/02/2023 17:55 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có những chia sẻ đầy thú vị về hành trình rời HAGL sang Nhật Bản chơi bóng.

Sau một hành trình dài gắn bó với CLB HAGL, Công Phượng quyết định nói lời chia tay và tìm kiếm thử thách mới. Bến đỗ tiếp theo của tiền đạo xứ Nghệ là CLB Yokohama đang chơi tại J-League.

Hành trình vươn mình ra biển lớn của Công Phượng gặp không ít những khó khăn và thách thức. Đến thời điểm hiện tại, tuyển thủ Việt Nam vẫn chưa có được trận đấu chính thức nào cho đội bóng mới. Mới đây, chia sẻ trên tạp chí Vetter (Nhật Bản), Công Phượng đã bày tỏ quyết tâm của mình ở một môi trường "mới mà không mới" của mình.

"Với kinh nghiệm đã tích lũy được trong suốt những năm tháng sự nghiệp, tôi sẽ cố gắng thể hiện hết khả năng để có thể giúp cho Yokohama FC giành được thứ hạng cao tại J-League 1.

Bên cạnh đó, tôi sẽ cố gắng không ngừng nghỉ để rèn luyện cũng như phát triển kỹ năng chơi bóng của mình tại môi trường bóng đá Nhật Bản. Khi sang đây, tôi đã luôn treo cờ Việt Nam ở đầu giường, trong phòng ngủ của mình. Tôi không chỉ cố gắng vì bản thân tôi mà còn cả vì màu cờ và sắc áo dân tộc.

Thời điểm này, số lượng cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài chơi bóng không nhiều. Tôi sẽ cố gắng hết sức để tiếp thêm hy vọng cho người hâm mộ Việt Nam và cho chính bản thân mình khi quyết định xuất ngoại thi đấu".

cong-phuong-1-1677581830.jpeg
Công Phượng hy vọng sẽ thành công ở lần xuất ngoại này.

Trước khi quyết định chuyển sang chơi cho Yokohama FC, Công Phượng cũng từng có quãng thời gian thi đấu ở Nhật Bản trong màu áo của CLB Mito Hollyhock. Tuy nhiên, cách đây 6 năm, Công Phượng khi ấy mới chỉ là "một cậu nhóc" và chưa thực sự sẵn sàng cho một chuyến xuất ngoại. Điều này khiến cho tiền đạo sinh năm 1995 không thành công ở chuyến phiêu lưu đầu đời.

Thế nhưng, sau 6 năm, Công Phượng giờ đây đã khác, trưởng thành và bản lĩnh hơn. Với kinh nghiệm, tài năng và sự ủng hộ từ gia đình, người hâm mộ kỳ vọng "Messi Việt Nam" sẽ có chuyến xuất ngoại thành công.

Đội trưởng U20 Việt Nam chỉ thẳng mục tiêu tại VCK U20 châu Á 2023

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT