Quảng cáo

CLB HAGL 'gây sốt' với bí quyết nạp oxy cho cầu thủ

CT CT
Thứ hai, 28/10/2024 14:08 PM (GMT+7)
A A+

CLB Hoàng Anh Gia Lai gây chú ý khi triển khai ứng dụng "vũ khí" tân tiến giúp các cầu thủ duy trì nền tảng thể lực.

Tại V-League 2024/25, CLB Hoàng Anh Gia Lai đã có một khởi đầu cực kỳ suôn sẻ. Tính đến thời điểm hiện tại, đội bóng phố Núi đã trải qua 5 vòng đấu đầu tiên với kết quả bất bại.

Trong đó, CLB HAGL có 2 trận thắng (4-0 Quảng Nam, 2-0 Sông Lam Nghệ An) và 3 trận hòa (0-0 Nam Định, 1-1 Đà Nẵng, 1-1 Thanh Hóa).

Để Thanh Hóa gỡ hòa nghẹt thở ở vòng 5 khiến HAGL để tuột cơ hội trở lại đỉnh BXH. Ngược lại, họ đang tạm đứng thứ 3 với 9 điểm, xếp sau đội đầu bảng Thanh Hóa và nhì bảng Thể Công Viettel.

Trong bài viết mới đây được đăng tải trên fanpage facebook chính thức, CLB HAGL đã gây chú ý khi tiết lộ "vũ khí" giúp đội nhà bất bại trước các đối thủ, kể cả những đội mạnh.

CLB HAGL 'gây sốt' với bí quyết giúp cầu thủ chạy hơn 11km 548415
CLB HAGL thăng hoa với khởi đầu suôn sẻ giai đoạn đầu mùa giải 2024/25 (Ảnh: CLB)

Cụ thể, đội bóng phố Núi đã triển khai ứng dụng công nghệ và khoa học thể thao tiên tiến nhất trong quá trình tập luyện lẫn thi đấu nhằm giúp các cầu thủ cải thiện thể lực

Theo đó, các cầu thủ HAGL được nạp oxy trước trận đấu nhằm giúp cho cầu thủ thích nghi nhanh độ cao hay vượt qua rào cản tâm lý căng thẳng trước quả giao bóng (kick off).

Ngoài ra, việc bù oxy trong thời gian nghỉ giữa hai hiệp đấu cũng giúp các cầu thủ phố Núi giữ nhiệt trong suốt 45 phút hiệp 2.

"Sau trận đại chiến gặp Thanh Hoá trên sân Pleiku Arena chiều 26/10, chỉ số GPS cho thấy rằng các chiến binh HAGL chơi hay nhất trong 5 lượt đấu vừa qua.

HAGL đã “khắc chế“ một Thanh Hóa được xem là đội bóng có nền tảng thể lực tốt nhất V-League hiện nay", CLB HAGL đưa ra dẫn chứng.

Được biết, chỉ số thống kê của các cầu thủ HAGL trong trận gặp Thanh Hóa cho thấy có đến 6 cầu thủ chạy hơn 11km trong 90 phút.

CLB HAGL 'gây sốt' với bí quyết nạp oxy cho cầu thủ 548422
Các cầu thủ HAGL nạp oxy trước trận và bù oxy giữa trận (Ảnh: CLB)

"Chỉ số GPS thể lực so sánh của hiệp 2 như quãng đường chạy và các vùng cường độ duy trì và thậm chí cao hơn hiệp 1 có nghĩa việc nợ dưỡng oxy đã được cải thiện rất lớn", CLB HAGL chia sẻ thêm.

Đánh giá về thử nghiệm tân tiến này, HLV Vũ Tiến Thành chia sẻ: "CLB HAGL và Học viện HAGL đang đưa các ứng dụng công nghệ và khoa học thể thao mới nhất vào bóng đá.

Hiện nay, CLB đã thành lập và vận hành phòng y học thể thao, phòng khoa học thể thao, phòng phân tích chiến thuật…

Đây là một trong những yếu tố giúp cuộc cách mạng sử dụng nguồn nhân lực do HAGL đào tạo đang dần tiến bộ qua từng trận đấu”.

Một số hình ảnh khác (Nguồn: CLB):

CLB HAGL 'gây sốt' với bí quyết nạp oxy cho cầu thủ 548428
CLB HAGL 'gây sốt' với bí quyết nạp oxy cho cầu thủ 548429
CLB HAGL 'gây sốt' với bí quyết nạp oxy cho cầu thủ 548430
Xem thêm