Quảng cáo

Chương trình V-League – Việc có ích đến thăm cựu thủ môn Đà Nẵng

Thứ ba, 30/05/2023 16:40 PM (GMT+7)
A A+

Chương trình V-League - Việc có ích đã tới thăm nhà cựu cầu thủ Trần Văn Châu của Đường sắt Đà Nẵng (tiền thân của CLB SHB Đà Nẵng ngày nay).

Nghe nội dung bài viết

Chương trình V-League - Việc có ích do Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF phối hợp cùng FPT Play và Tập đoàn Hoành Sơn tổ chức lần này đến nhà cựu cầu thủ Trần Văn Châu. Đi cùng Ban tổ chức chương trình có ông Bùi Xuân Hòa – Ủy viên HĐQT Công ty VPF; ông Trần Vũ, đại diện Chi hội cựu cầu thủ bóng đá Đà Nẵng – người đã kết nối cựu cầu thủ Trần Văn Châu với Ban tổ chức chương trình.

“Bóng đá ngày xưa thiếu thốn nhiều thứ lắm, không có huấn luyện viên dạy bài bản, không được ăn tập chỉn chu như ngày nay. Anh em khi ấy ra sân thi đấu chủ yếu là vì niềm đam mê, yêu nghề. Thủ môn Trần Văn Châu thuộc thế hệ đầu tiên của bóng đá Quảng Nam Đà Nẵng trong những ngày đầu thống nhất đất nước. Anh ấy như có tài năng bẩm sinh với sức bật tốt, phản xạ nhạy bén nên luôn tạo sự an tâm cho các anh em ở tuyến trên”, ông Trần Vũ nhớ lại.

Cựu danh thủ Trần Văn Châu là thủ môn số 1 của bóng đá Quảng Nam Đà Nẵng, ông từng cùng đội bóng bên bờ sông Hàn vô địch giải Trường Sơn năm 1976. Thành tích xuất sắc này đã giúp ông có một suất tập luyện và chơi bóng cho đội bóng ngành Đường sắt. Ít ai biết trước khi bén duyên cùng đội bóng ngành đường sắt, ông là một công nhân của xí nghiệp Đường sắt Đà Nẵng.

Ông gắn bó với sự nghiệp quần đùi áo số đến năm 1996, và 4 năm sau ông cũng chính thức kết thúc công việc ở ngành Đường sắt Đà Nẵng. Đến nay, dù đã lớn tuổi nhưng gia đình của ông chưa gặp thuận lợi. Có giai đoạn ông chạy xe thồ để mưu sinh, đỡ đần kinh tế cho gia đình trong một căn nhà nhỏ. Tuy nhiên, thu nhập của ông vô cùng bấp bênh. Những năm gần đây, ông đã ngưng công việc chạy xe thồ và chuyển về ở cùng nhà với người con gái.

anh-2-1685439814.jpg
Cựu danh thủ Trần Văn Châu (áo vàng) cùng cựu cầu thủ Trần Vũ ôn lại kỷ niệm cùng chiếc Cúp năm 1976.

Đến thăm ông vào sáng 28-5, ban tổ chức chương trình đã tặng quà cho cựu cầu thủ Trần Văn Châu, nhằm động viên và giúp đỡ cựu cầu thủ này trong cuộc sống. Trong buổi thăm này, cựu cầu thủ Trần Vũ và ông Trần Văn Châu ôn lại những chiến tích của bóng đá ngày xưa, thời hoàng kim của bóng đá Quảng – Đà. Một trong những danh hiệu được ông và thế hệ đi trước cùng lưu giữ cho đến ngày nay là chiếc Cúp vô địch giải Trường Sơn năm 1976, danh hiệu đầu tiên của đội Quảng Nam – Đà Nẵng trong những năm đầu tiên đất nước được thống nhất.

Chương trình thăm hỏi, tặng quà cho các cựu cầu thủ có hoàn cảnh đặc biệt đang được các cựu cầu thủ đánh giá rất cao. Chương trình là hành động tri ân của những người làm công tác bóng đá ngày nay với các bậc tiền bối, những người đã đặt viên gạch đầu tiên cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam ngày nay.

“Đây là một chương trình rất đúng đắn dành cho các thế hệ trong quá khứ, các cựu cầu thủ trước đây và hiện tại sẽ xích lại gần nhau hơn. Trong hiện tại, thì không thể quên được quá khứ, đặc biệt là những chiến tích vẻ vang”, Ông Bùi Xuân Hòa chia sẻ.

Author Thethao247.vn Theo VPF / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo