Quảng cáo

Chủ tịch FIFA dành điều đặc biệt cho ĐT nữ Việt Nam

Thứ tư, 01/02/2023 20:49 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino đã dành nhiều lời khen cho ĐT nữ Việt Nam trong Đại hội lần thứ 33 nhiệm kỳ 2023 – 2027 của Liên đoàn bóng đá châu Á.

Sáng ngày 1/2, tại Bahrain đã diễn ra Đại hội lần thứ 33 nhiệm kỳ 2023-2027 của Liên đoàn bóng đá châu Á. Tại đại hội lần này, có sự xuất hiện của chủ tịch FIFA, ông Gianni Infantino.

Chia sẻ trong đại hội, ông Gianni Infantino đã dành nhiều lời khen cho bóng đá châu Á trong năm qua. Đặc biệt, chủ tịch FIFA cũng nhắc đến ĐT nữ Việt Nam sau chiến tích lịch sử là giành vé dự World Cup 2023: "World Cup nữ 2023 sẽ được tổ chức tại 2 quốc gia Australia và New Zealand. Trong đó, hai đại diện đến từ châu Á là ĐT nữ Việt Nam và ĐT Philippines sẽ có lần đầu tiên góp mặt.

Dù thuộc hai liên đoàn khác nhau, tuy nhiên họ đã cho thấy bóng đá có một sự gắn kết bền chặt. Bóng đá châu Á thực sự mạnh trong thời điểm này. Đây là sự kết hợp hiệu quả giữa Liên đoàn bóng đá thế giới và Liên đoàn bóng đá châu Á để giúp bóng đá châu lục phát triển hơn nữa".

Chủ tịch FIFA ca ngợi Huỳnh Như và các đồng đội.

Trước đó, ĐT nữ Việt Nam đã tạo nên một dấu mốc lịch sử khi giành lấy tấm vé tham dự VCK World Cup 2023 diễn ra tại New Zealand và Australia. Đây là lần đầu tiên, bóng đá nữ Việt Nam xuất hiện ở sân chơi lớn nhất thế giới.

Tại kỳ World Cup sắp tới diễn ra ở châu Đại Dương, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp phải những thách thức thật sự mang tên Mỹ và Hà Lan. Trong khi ĐT Mỹ là đương kim vô địch thế giới thì ĐT Hà Lan cũng đang là các nhà Á quân. Đối thủ còn lại của Huỳnh Như và các đồng đội sẽ được xác định sau khi loạt trận play-off khép lại.

Dù phải đối đầu với những đội bóng hàng đầu thế giới, tuy nhiên đây được xem là cơ hội tốt để thầy trò HLV Mai Đức Chung cọ xát và học hỏi kinh nghiệm.

Đội trưởng Huỳnh Như - người đang thi đấu tại Bồ Đào Nha trong màu áo Lank FC được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để giúp ĐT nữ Việt Nam tạo nên những cơn địa chấn.

Chuyên gia Hàn Quốc nói lời phũ phàng về giấc mơ World Cup của ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT