Quảng cáo

Chủ nhà VCK U20 châu Á thị uy sức mạnh, gửi lời cảnh báo Indonesia

Thứ năm, 02/03/2023 07:55 AM (GMT+7)
A A+

U20 Uzbekistan đã có trận ra quân thuận lợi tại VCK U20 châu Á khi đánh bại U20 Syria.

Trước trận đấu giữa U20 Uzbekistan và U20 Syria, các CĐV trên sân vận động Bunyodkor đã được thưởng thức một lễ khai mạc ấn tượng kết hợp giữa âm nhạc và vũ điệu truyền thống của người Uzbekistan với màn trình diễn ánh sáng và lửa đầy mê hoặc.

Bước vào trận đấu, đội chủ nhà tìm cách đẩy cao đội hình về phần sân đối phương ngay từ đầu nhưng đã thất bại khi hàng loạt cú sút trong vòng cấm lần lượt bị các hậu vệ kiên cường của Syria cản phá.

Uzbekistan suýt vươn lên dẫn trước ở phút thứ 18 khi Polatkhoja Kholdorkhonov nhận bóng trong vòng cấm và tung cú sút về phía cột dọc, nhưng thủ môn Maksim Saffar đã có một pha bay người cản phá tuyệt vời để từ chối bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Tám phút trước giờ nghỉ giải lao, sân vận động nổ tung khi Uzbekistan vượt lên dẫn trước. Abbosbek Fayzullaev thực hiện quả đá phạt trực tiếp bên cánh trái, tung cú sút tuyệt vời vào góc xa khung thành đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Đội trưởng Umarali Rahmonaliyev có cơ hội nhân đôi cách biệt cho đội khi đón đường chuyền của Fayzullayev từ cánh trái và tiến vào vòng cấm. Tuy nhiên, ở góc sút hẹp, những nỗ lực của cầu thủ đã đi chệch cột dọc.

f74d36568ae250bc09f3-1677718467.jpeg
U20 Uzbekistan có chiến thắng dễ dàng ở trận ra quân. (Ảnh: AFC)

Đội chủ nhà bắt đầu hiệp hai theo cách tương tự và một lần nữa, thủ môn Saffar phải rất vất vả để liên tục cản phá những cú dứt điểm đầy nguy hiểm đến từ các cầu thủ chủ nhà.

Những khó khăn của Syria càng tăng thêm vào giữa hiệp hai khi quả phạt góc chìm của Fayzullayev lần đầu tiên được hậu vệ Syria Khaled Al Hejjeh đánh đầu, sau đó bị đồng đội Zakaria Al Ramadan đưa vào lưới.

Dù rất nỗ lực sau đó, tuy nhiên U20 Syria lại không thể tìm kiếm được bàn thắng nào và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 0-2.

Ở trận đấu tiếp theo, U20 Syria sẽ đối đầu với U20 Indonesia trong khi đó U20 Uzbekistan đối đầu với U20 Iraq. Ở lượt trận đầu tiên, U20 Iraq đã đánh bại Indonesia với tỉ số 2-0 dù chơi thiếu người trong cả hiệp 2.

Nhà vô địch châu Á thất bại cay đắng, chờ gặp Việt Nam để quyết định số phận

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT