Quảng cáo

Chơi hơn người, ĐT Trung Quốc vẫn bị đối thủ yếu hơn cầm hòa

Thứ sáu, 24/03/2023 06:00 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Trung Quốc đã phải nhận trận hòa trước ĐT New Zealand ở trận đấu giao hữu mới đây.

Ở loạt trận giao hữu thuộc khuôn khổ FIFA Days tháng 3, ĐT Trung Quốc sẽ chính thức ra mắt tân huấn luyện viên trưởng Aleksandar Jankovic. Mới đây, đội bóng xứ tỉ dân đã có trận giao hữu với New Zealand trên sân khách.

Trên thực tế, ĐT Trung Quốc được đánh giá cao hơn so với đại diện đến từ châu Đại Dương. Wu Lei và các đồng đội đang xếp thứ 80 trên bảng xếp hạng FIFA trong khi đó New Zealand chỉ xếp hạng 105. Dẫu vậy, với việc sở hữu trong đội hình nhiều cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu, nước chủ nhà được đánh giá không dễ bị bắt nạt.

Dưới sự dẫn dắt của tân HLV Aleksandar Jankovic, ĐT Trung Quốc đã thể hiện một bộ mặt tương đối tích cực. Không giống như các HLV tiền nhiệm, ông Aleksandar Jankovic không sử dụng các cầu thủ nhập tịch mà trao cơ hội cho các cầu thủ trong nước.

Trên thực tế, ĐT Trung Quốc đã thi đấu đầy ấn tượng trước đối thủ. Lối chơi phòng ngự phản công chặt chẽ đã giúp cho đội bóng xứ tỉ dân tạo ra không ít khó khăn cho đội chủ nhà. Trong khi đó, ĐT New Zealand đã có một ngày thi đấu dưới sức.

fr4qwtcaeaeoslg-1679587639.jpeg
Trung Quốc và New Zealand cầm hòa nhau trong trận cầu không bàn thắng.

Việc thiếu vắng ngôi sao số 1 trong đội hình - Chris Wood khiến cho ĐT New Zealand gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Trung Quốc. Thậm chí, phút thứ 63 của trận đấu, đội chủ nhà đã phải thi đấu thiếu người. Tommy Smith có pha phạm lỗi trong tình huống tấn công có khả năng dẫn tới bàn thắng của ĐT Trung Quốc. Điều này khiến cho trung vệ của New Zealand phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân.

Được thi đấu hơn người trong khoảng gần 30 phút của trận đấu, ĐT Trung Quốc đã thi đấu lấn lướt hơn và liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Oliver Sail. Tuy nhiên, những nỗ lực của Wu Lei và các đồng đội không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Cầm hòa New Zealand trong thế hơn người tuy nhiên ĐT Trung Quốc đã thể hiện những nét tích cực dưới thời HLV Aleksandar Jankovic. Theo kế hoạch, hai đội sẽ tiếp tục đối đầu nhau vào ngày 26/3 tới đây.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT