Quảng cáo

U23 Thái Lan thay đổi quan trọng, sẵn sàng 'lật đổ' U23 Việt Nam tại SEA Games 32

Thứ tư, 09/11/2022 07:18 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá Thái Lan mới đây đã chính thức công bố tân huấn luyện viên trưởng cho đội tuyển U23 nước này.

Nghe nội dung bài viết

Năm 2022 được xem là một năm không thành công của bóng đá Thái Lan nói chung và ĐT U23 Thái Lan nói riêng. Theo đó, chỉ tính từ đầu năm, U23 Thái Lan để thua ở hai trận chung kết (giải vô địch U23 Đông Nam Á và SEA Games 31) cùng với đó là bị loại sớm tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2022.

Việc liên tục phải nhận thất bại khiến cho người Thái quyết tâm thay đổi. Mục tiêu được đặt ra là U23 Thái Lan cần phải đòi lại tấm huy chương vàng SEA Games từ tay U23 Việt Nam và giành vé tham dự Olympic Paris 2024.

Để hiện thực hóa mục tiêu, mới đây Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã chính thức công bố tân HLV trưởng cho ĐT U23 nước này. Theo đó, Yuttana Yimkarun sẽ trở thành trưởng đoàn của U23 Thái Lan còn ông Issara Sritaro sẽ đảm nhận cương vị HLV trưởng.

Ban huấn luyện gồm các trợ lý Bamrung Boonprom (cựu tiền đạo ĐTQG Thái Lan), Krongphol Daoruang (cựu tiền vệ ĐT Thái Lan), Prabchoke Chokmoo - huấn luyện viên thủ môn, Thosapol Sidaphan - huấn luyện viên thể lực. Bên cạnh đó, U23 Thái Lan còn có một nhóm chuyên gia tư vấn gồm Rangsan Wiwatchaichoke, Anan Amornkiat, Prasit Thaodee và Sakulchai Changnawa.

u23-thai-lan-9
U23 Thái Lan có những thay đổi quan trọng về nhân sự.

Chia sẻ sau khi trở thành thuyền trưởng của U23 Thái Lan, ông Issara Sritaro cho biết: "Thế giới bóng đá liên tục thay đổi, cường độ cạnh tranh và mỗi đội đều có trình độ tốt hơn. Vì vậy, điều cần thiết cho U23 Thái Lan là phải lấy các cầu thủ trẻ để tăng cường lối chơi thì mới thành công.

Từ những kỳ vọng cao, tôi luôn học hỏi và cố gắng hoàn thiện bản thân. Trải qua nhiều kinh nghiệm và những khó khăn khi làm việc ở cấp câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, tôi sẵn sàng sử dụng kinh nghiệm và tất cả những gì tôi đã học được từ thế giới bóng đá để giúp U23 Thái Lan.

Theo kế hoạch và mục tiêu của FAT là góp mặt tại Olympic Paris nên chúng tôi phải tăng cường thi đấu ở mọi giải đấu, từ SEA Games đến Á vận hội. Toàn đội phải sẵn sàng và cố gắng hết sức vì bóng đá quốc gia",

Ngay sau khi nhậm chức, tân HLV U23 Thái Lan đã ngay lập tức gây "sốc" khi công bố danh sách tập trung lên tới 62 cầu thủ để chuẩn bị cho những mục tiêu quan trọng vào năm sau.

Ronaldo tỏa sáng, U20 Indonesia tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại trời Âu

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT