Quảng cáo

Cầu thủ Việt kiều Pháp cập bến Hà Nội FC

Thứ ba, 27/02/2024 17:52 PM (GMT+7)
A A+

Một tân binh Việt kiều Pháp vừa cập bến Hà Nội FC trước thềm giai đoạn lượt về V-League 2023/24.

Thị trường chuyển nhượng V-League 2023/24 đang sôi động trong những ngày gần đây với những bản hợp đồng mới của CLB LPBank Hoàng Anh Gia Lai, MerryLand Quy Nhơn Bình Định hay TP.HCM,...

Mới đây nhất, đương kim Á quân Hà Nội FC đã chiêu mộ thành công cầu thủ Việt kiều Pháp Ryan Hà từ CLB Becamex Bình Dương, nhằm tăng cường sức mạnh cho đội bóng ở giai đoạn lượt về.

Được biết, Ryan Hà có bố mẹ đều là người Việt Nam nhưng sinh ra ở Pháp. Trong thời gian sinh sống ở "xứ sở của rượu vang", tiền đạo sinh năm 1997 từng thi đấu ở giải hạng 5 Pháp nhưng không gặt hái được thành tựu nổi bật nào.

Năm 2023, cầu thủ Việt kiều Pháp quyết định trở về Việt Nam và cập bến CLB Khánh Hòa. Ở mùa giải này, Ryan Hà ra sân thi đấu tổng cộng 17 trận cho đội bóng phố Biển ở V-League, ghi được 2 bàn thắng và đóng góp 2 pha kiến tạo.

ryan-ha
Ryan Hà trở về Việt Nam từ năm 2023 (Ảnh: IGNV)

Màn thể hiện của tiền đạo người Pháp gốc Việt theo đó cũng mang lại những đóng góp nhất định cho cuộc đua trụ hạng của CLB Khánh Hòa mùa trước.

Chứng kiến phẩm chất ấn tượng của Ryan Hà trong màu áo Khánh Hòa, CLB Becamex Bình Dương đã quyết định chiêu mộ Ryan Hà vào đầu mùa giải V-League 2023/24.

Tuy nhiên, kể từ khi chuyển sang khoác áo đội bóng đất Thủ, tiền đạo 27 tuổi hầu hết phải ngồi trên băng ghế dự bị. Theo thống kê, anh mới chỉ được thi đấu 4 trận và cũng chưa để lại dấu ấn đáng kể nào.

Có lẽ, cũng xuất phát từ điều này mà cầu thủ Việt kiều Pháp đã quyết định chia tay Becamex Bình Dương và ra Thủ đô tìm kiếm cơ hội thể hiện bản thân ở Hà Nội FC.

ryan-ha
Ryan Hà sở hữu thể hình khá lý tưởng (Ảnh: IGNV)

Cần nói thêm, Ryan Hà sở hữu thể hình khá lý tưởng với chiều cao 1m84. Trên hàng công, anh có thể thi đấu tốt ở cả vai trò tiền đạo cắm và hai bên hành lang.

Với việc một số tiền đạo nội chưa thể hiện được phong độ tốt nhất, Hà Nội FC chiêu mộ Ryan Hà với kỳ vọng sẽ gia tăng sức mạnh cho hàng công của đội bóng Thủ đô, đặc biệt là thời điểm cuộc đua vô địch đang dần kịch tính hơn.

Trong màu áo Hà Nội FC, Ryan Ha sẽ khoác áo số 24. Tiền đạo Việt kiều Pháp dự kiến đủ điều kiện ra sân ngay từ trận đấu gặp Thép Xanh Nam Định ở vòng 11 V-League vào ngày mai (28/2).

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT