Quảng cáo

Bị Trung Quốc 'quay xe', U23 Việt Nam đau đầu tìm 'quân xanh' chất lượng

Thứ sáu, 26/05/2023 18:10 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang ráo riết tìm quân xanh cho U23 Việt Nam sau khi giải Panda Cup 2023 bị hoãn.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông tin đã đưa trước đó, giải bóng đá quốc tế Panda Cup 2023 tại Trung Quốc đã bị hoãn do thời điểm này này trùng với thời điểm sân vận động đăng cai tiến hành công tác bảo trì, bảo dưỡng. Điều này đồng nghĩa với việc kế hoạch tập luyện của U23 Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Panda Cup 2023 quy tụ nhiều đội bóng mạnh như Trung Quốc, Uzbekistan hay Bahrain. Chính vì thế, U23 Việt Nam có cơ hội cọ xát với đối thủ chất lượng trước khi tham dự Vòng loại U23 châu Á.

Như vậy, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng như BHL U23 Việt Nam sẽ phải tính toán lại kế hoạch tập huấn tháng 6 tới. Theo thông báo từ VFF, U23 Việt Nam vẫn sẽ tập trung vào giai đoạn FIFA Days để ban huấn luyện tiếp tục kiểm tra, đánh giá lực lượng của đội nhằm chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2024.

Bên cạnh đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng sẽ phải đau đầu tìm kiếm đội bóng để đoàn quân của HLV Philippe Troussier có thể đá giao hữu và cọ xát. Hiện tại, vẫn chưa rõ "quân xanh" được VFF lựa chọn là đội bóng nào.

u23-vietnam-doha-1685099048.jpeg
VFF sẽ phải tìm đối thủ mới cho U23 Việt Nam ở đợt tập trung tới đây. (Ảnh: VFF)

Trước đó, trong đợt tập trung hồi tháng 3, U23 Việt Nam đã đá giao hữu với ba CLB trong nước là CLB Phú Thọ, CLB Bà Rịa - Vũng Tàu và CLB TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, ở đợt tập trung này, rất khó để VFF nhận được cái gật đầu từ các đội bóng V-League hay hạng Nhất Quốc gia. 

Cũng có nhiều ý kiến cho rằng, U23 có thể đá giao hữu với các đàn anh ở ĐTQG Việt Nam khi hai đội tuyển tập trung cùng khoảng thời gian. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, nhiều khả năng HLV Troussier sẽ để ĐT Việt Nam tập trung tập luyện và chuẩn bị cho trận giao hữu với Hồng Kông.

V-League 2023 cũng như giải hạng Nhất Quốc gia đang diễn ra sẽ là cơ hội để HLV Philippe Troussier "đãi cát tìm vàng" để lựa chọn ra những cầu thủ chất lượng cho hai đội tuyển.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo