Quảng cáo

Báo Trung Quốc sợ đụng độ ĐT Việt Nam ở VCK Asian Cup 2023

Thứ năm, 16/06/2022 21:13 PM (GMT+7)
A A+

Báo Trung Quốc đã có những nhận định về VCK Asian Cup 2023 sẽ diễn ra vào năm sau.

Nghe nội dung bài viết

Highlights Oman 2-0 Trung Quốc (Nguồn: FPT Play)

Sau khi Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á khép lại với 5 tấm vé tham dự Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, nhiều đội tuyển đã ngay lập tức bắt tay vào chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023 diễn ra vào năm sau.

Đến thời điểm hiện tại đã xác định được đầy đủ 24 đội bóng sẽ tham dự giải bóng đá lớn nhất châu lục cấp đội tuyển quốc gia. 

Dù còn một khoảng thời gian nữa mới diễn ra giải đấu, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, báo chí Trung Quốc đã cảm thấy lo lắng nếu phải sớm đụng độ với ĐT Việt Nam. Tờ Sohu nhận định: "Trong tháng 6, ĐT Trung Quốc đã không thi đấu trận nào và không thể có được điểm trên bảng xếp hạng FIFA.

Do bỏ đăng cai VCK Asian Cup 2023, ĐT Trung Quốc chắc chắn mất tư cách đội hạt giống của chủ nhà. Chúng ta có thể nằm cùng nhóm với Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Ả Rập Xê Út và Qatar. Đồng thời cũng ta cũng có thể cùng nhóm với Việt Nam, Bahrain, Jordan, Lebanon...

Nếu không may mắn, chúng ta có thể sẽ phải cùng bảng với Nhật Bản, Việt Nam và Thái Lan ngay ở vòng đấu bảng. Chúng ta đã thất bại hoàn toàn trước ĐT Nhật Bản ở cả hai lượt trận tại Vòng loại thứ 3 World Cup và cũng để thua Việt Nam.

Tất nhiên, nếu như Liên đoàn bóng đá Trung Quốc từ chối trả tiền bồi thường cho cựu huấn luyện viên bóng đá nữ Bruno và các trợ lý và cuối cùng bị FIFA cấm thi đấu trên toàn cầu, thì đội tuyển bóng đá quốc gia này sẽ không thể tham dự Asian Cup 2023".

8f3899835cca9f94c6db
Bài đăng trên tờ Sohu của Trung Quốc.

Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa thể xác định quốc gia sẽ đăng cai VCK Asian Cup 2023 vào năm sau. Theo thông báo từ Liên đoàn bóng đá châu Á, địa điểm tổ chức giải bóng đá hấp dẫn nhất châu lục sẽ sớm được công bố vào cuối tháng 6.

Truóc khi bước vào tranh tài ở VCK Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam sẽ tham dự AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm với mục tiêu đòi lại ngôi vương.

Đội trưởng U23 Việt Nam chưa nghĩ đến chuyện xuất ngoại

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
đt việt nam đt trung quốc vck asian cup 2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT